Trở lại thời điểm Apple công bố iOS 9, công y tuyên bố rằng, hệ điều hành mới sẽ tương thích với một danh sách khá hào phóng các thiết bị của Apple. Thật vậy, bản cập nhật dành cho tất cả các thiết bị như iPhone, iPad, và iPod trang bị chip A5 trở lên. Tức là, mọi sản phẩm thông minh của Apple được phát hành từ năm 2011 cho tới nay.

Ảnh

Apple nói rằng, các thiết bị iDevice cũ sẽ có phiên bản “lõi” của hệ thống, với tất cả nhạc chuông được rút gọn để vẫn có được đầy đủ chức năng trên iPhone và iPad có tuổi.

Sau khi cập nhật lên iOS 9, một số lời phàn nàn của người dùng đã xuất hiện trên các diễn đàn hỗ trợ. Họ phàn nàn về phần mềm mới thực sự làm giảm hiệu suất hoạt động trên thiết bị của họ. Thậm chí người dùng iPhone 6s Plus cũng gặp một số vấn đề nhưng có vẻ như đã được khắc phục trong các bản vá lỗi 9.1 và 9.2. Tuy nhiên, nhiều chủ sở hữu iPhone 4s vẫn báo cáo rằng, thiết bị cầm tay của họ kể cả cập nhật bản vá lỗi đó lại còn hoạt động tồi tệ hơn trước.

Sự suy giảm hiệu suất hoạt động dường như là nỗi đau ngày càng lớn đối với Chaim Lerman và hơn 100 người dùng khác. Họ đã đệ đơn kiện chống lại Apple lên tòa án New York. Nguyên đơn cho rằng, sau khi cập nhật hệ điều hành lên phiên bản mới, iPhone chạy chậm hơn, không còn hoạt động như bình thường và người sử dụng cảm thấy phải bỏ đi và chi hàng trăm đô la để mua điện thoại mới.

Những khiếu nại tiếp tục liệt kê báo giá khác nhau từ các chiến dịch tiếp thị của Apple, mà tất cả những người yêu cầu đòi bồi thường khẳng định rằng, iOS nhanh hơn, mượt hơn, cảm ứng nhanh nhạy hơn. Theo nguyên đơn, đây là hành vi lừa đảo, giống như báo cáo không đúng sự thật so với trải nghiệm thực sự của nguyên đơn.

Hơn nữa, đơn kiện cho rằng, Apple đã nhận thức được việc iOS 9 sẽ làm giảm hiệu quả hoạt động của iPhone 4s nhưng họ không cảnh báo cho người dùng. Đặc biệt, vấn đề là một khi đã nâng cấp lên iOS 9, người dùng sẽ không thể quay trở lại phiên bản iOS cũ hơn, chạy ổn định hơn.

Các nguyên đơn yêu cầu đòi bồi thường 5 triệu USD và đòi tòa án phải yêu cầu Apple sửa quảng cáo, đồng thời Apple phải khuyến cáo người dùng khi nâng cấp. Hiên Apple chưa có phản hồi gì về vấn đề này và cũng chưa có phiên tòa nào được mở ra để giải quyết vụ kiện đó.

Theo Xã Hội Thông Tin.




Bình luận

  • TTCN (1)
Trần Văn Minh  3
5S từ khi up lên 9.2 thì máy bị giật lag liên tục :(