Ngày 18/1, tại Bệnh viện Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra lễ kí kết bản ghi nhớ Hợp tác giữa Bệnh viện Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh và Microsoft Việt Nam về việc hỗ trợ và phát triển ứng dụng công nghệ thông tin trong bệnh viện.

Sự kiện này chính thức nâng quan hệ hợp tác giữa Bệnh viện và Microsoft Việt Nam lên tầm cao mới, góp phần thúc đẩy và gia tăng việc triển khai những dịch vụ khám bệnh, chẩn đoán và điều trị một cách tối ưu tại Bệnh viện Đại học Y Dược Tp. Hồ Chí Minh thông qua ứng dụng Công nghệ thông tin (CNTT) bằng công nghệ và giải pháp toàn diện của Microsoft.

Trong ngành y tế, kết nối thiết bị đa dạng chính là một bước quan trọng để nâng cao chất lượng dịch vụ y tế. Để hướng tới mục tiêu này cũng như giải quyết bài toán về khó khăn, thách thức quá tải của các bệnh viện Việt Nam hiện nay, việc củng cố và phát triển một nền tảng CNTT vững chắc, tối ưu là vô cùng cần thiết. Bệnh viện Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh từ khi thành lập đến nay, luôn cải tiến không ngừng trong công tác quản lí, điều hành để phục vụ tốt nhất cho công tác điều trị cho người bệnh kết hợp với đào tạo bác sĩ, nghiên cứu khoa học.

Bệnh viện Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh đã áp dụng hồ sơ bệnh án điện tử, quy trình quản lí khám chữa bệnh hiệu quả để rút ngắn tối đa thời gian cho người bệnh, hệ thống lưu trữ bệnh án qua nhiều năm để hỗ trợ việc điều trị lâu dài.

Ông Vũ Minh Trí, Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam cho biết: “Cùng với nhiều tổ chức y tế, các cộng đồng cũng như đối tác, Microsoft đã và đang tiếp tục xây dựng các giải pháp và dịch vụ xử lí được những thách thức lớn nhất của y tế toàn cầu, điển hình như sự gia tăng chi phí hoặc thiếu hụt dịch vụ. Microsoft tin rằng công nghệ có khả năng tạo ra cải biến, giúp tái xây dựng ngành y tế, mang lại các biện pháp hữu hiệu nhất cùng nhiều lợi ích hơn nữa cho cộng đồng. Chính vì vậy, chúng tôi luôn nỗ lực không ngừng trong việc phát triển những công nghệ mới nhất trong lĩnh vực y tế nhằm góp phần cải thiện đáng kể chất lượng dịch vụ y tế tại Việt Nam”.



Bình luận

  • TTCN (0)