Mua một chiếc điện thoại trong thời điểm hiện tại là một điều khó khăn vì đứng giữa “rừng máy” bạn băn khoẳn không biết mình nên lựa chọn chiếc nào, sản phẩm nào thực sự phù hợp. Có hàng triệu sản phẩm ngoài kia kèm theo vô số các phụ kiện với quảng cáo bắt mắt, vẻ ngoài bóng bảy nhưng rất có thể những điều đó khiến bạn bị đánh lừa và sau đó bạn sẽ hối tiếc vì đã mua chúng

Lời khuyên là hãy luôn làm điều đúng đắn ngay từ đầu và tránh xa những lỗi sau khi mua một chiếc điện thoại hoặc phụ kiện mới:

Bất cứ thứ gì hào nhoáng

Bạn cần nhớ, bạn đang đi mua điện thoại chứ không phải một thứ để ngắm. Nó sẽ trở nên lỗi thời trong vòng chỉ một năm mà thôi. Nếu ghi nhớ điều này, bạn sẽ có thể bỏ qua những sản phẩm iPhone mạ vàng, đính pha lê Swarovski. Chúng sẽ khiến bạn tốn cả một đống tiền chỉ cho cái mẽ bề ngoài mà thôi. Tương tự như vậy, đừng nên chọn những chiếc Samsung mạ vàng, iPad gắn ruby, hay BlackBerry mạ titan, đương nhiên là trừ khi bạn giàu và chừng đó tiền chẳng đáng là bao.

Những siêu phẩm mini

Những siêu phẩm mini hoàn toàn không phải là lựa chọn thông minh. Có thể những sản phẩm này sở hữu mức giá rẻ hơn và thường được quảng cáo là không thua kém gì phiên bản gốc. Nhưng sự thực không phải là vậy. Bạn sẽ nhanh chóng thấy khó chịu khi lướt ngón tay trên phần màn hình bé tí của máy.

Mua những loại pin không chính hãng

Bạn có một chiếc máy cũ, pin đã không còn tốt như xưa nhưng bạn vẫn lưu luyến không muốn rời xa sản phẩm đã gắn bó lâu năm này. Sau khi chấp nhận gắn bó với sản phẩm cũ, bạn quyết định khắc phục tình trạng cạn pin nhanh bằng cách mua một thanh pin mới có giá cực rẻ bán nhan nhản trên mạng internet. Thậm chí những bộ sản phẩm này còn tặng kèm các dụng cụ để gỡ các loại pin không thể tháo rời và hộp sạc cho các loại pin có thể tháo rời.

Nếu có suy nghĩ như vậy bạn hãy dừng ngay lại. Bạn sẽ không thể nào tự thay các loại pin không tháo rời mà không làm hỏng chiếc điện thoại, trừ khi bạn có đủ dụng cụ và kĩ năng như “ngoài hàng”. Còn những loại pin có thể tháo lắp thì tốt nhất bạn nên mua hàng của chính hãng hoặc ít nhất là hàng của bên thứ 3 có tên tuổi. Những sản phẩm không có tên tuổi dễ gây ra cháy nổ hoặc mau hỏng.

Các loại ốp lưng kiêm sạc không dây

Bạn nghĩ rằng ốp lưng kiêm sạc rất tiện lợi, giúp bạn không lo hết pin, không cần cáp nối. Nhưng bạn cũng cần hiểu rằng các loại sạc này sạc rất chậm và nó còn khiến chiếc máy của bạn cồng kềnh thêm gấp mấy lần. Ngoài ra, nếu bạn sử dụng các siêu phẩm hàng đầu thị trường thì tốc độ sạc sẽ chẳng kịp với tốc độ dùng pin của bạn đâu.

Mua phablet khi bạn không đem túi xách

Đương nhiên, màn hình lớn cũng có nhiều lợi ích. Nhưng nếu bạn không thường xuyên đeo túi xách thì tốt nhất đừng nên sắm cho mình một chiếc phablet bởi chiếc túi quần của bạn sẽ không thể chứa vừa. Ngoài ra, nhét một chiếc phablet quá to trong túi quần hoặc túi áo rồi nghênh ngang đi ra đường chẳng khác nào bạn đang "mời" ăn cắp tới với mình.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)