Nhiều nạn nhân tại Ý đang bị chôn vùi trong đống đổ nát sau trận động đất hôm 24/8

Tính đến thời điểm hiện tại, trận động đất mạnh 6,2 độ richter xảy ra ở miền trung nước Ý hôm 24/8 đã khiến ít nhất 120 người thiệt mạng, và còn nhiều người khác vẫn bị chôn vùi trong đống đổ nát. Để giúp thông tin liên lạc dễ dàng cho hoạt động tìm kiếm nạn nhân, nhiều tổ chức cứu trợ thiên tai đang kêu gọi người dân địa phương tạm thời loại bỏ mật khẩu Wi-Fi của họ.

Với hậu quả thảm khốc như vậy, mọi người đều lo lắng tìm cách liên lạc với người thân và bạn bè thân yêu của họ để đảm bảo họ đang an toàn. Tuy nhiên, mặc dù đã có nhiều cố gắng nhưng các tuyến điện thoại thường bị nghẽn và những người cần trợ giúp vẫn đang cố gắng tìm cách liên lạc với nhân viên cứu hộ.

Gỡ bỏ mật khẩu kết nối W-Fi sẽ cho phép các tổ chức cứu hộ như Hội Chữ thập đỏ có thể nhanh chóng tiếp cận các thông tin di động bằng cách liên lạc với người bị nạn thông qua WhatsApp, Facebook Messenger hoặc Skype.

Nhược điểm của việc mở Wi-Fi là người dùng có thể bị phơi bày các dữ liệu cá nhân cho bên thứ ba, vì vậy tốt nhất hãy tránh truy cập tài khoản ngân hàng trực tuyến khi mật khẩu được gỡ bỏ. Dù thế nào, nguy cơ bảo mật ở thời điểm này tạm thời nên bỏ qua, bởi điều đó sẽ giúp cứu được mạng người.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)