KeyOne đánh dấu sự trở lại của thương hiệu BlackBerry, và đây cũng là sản phẩm được đồn đoán suốt nhiều tháng qua. Chạy hệ điều hành Android và phần mềm BlackBerry, sản phẩm này bổ sung những điểm độc đáo mà bạn không thể tìm thấy trên bất cứ smartphone Android nào của năm 2017, chẳng hạn như bàn phím vật lí có thể mở ra 52 phím tắt.

Từ lâu đối với các fan của BlackBerry, KeyOne đã là niềm hi vọng cho sự trở lại của sản phẩm này và trong khi chúng ta đã được nghe nhiều thông tin về các thông số của sản phẩm nhưng cũng cần kiểm tra thêm để đánh giá chính xác thiết bị.

KeyOne được xếp vào phân khúc cao cấp, và sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các thương hiệu “nặng ký” như Samsung với Galaxy S8, LG với G6 và Google với những chiếc điện thoại Pixel.

Hãy cùng đánh giá sơ bộ chiếc điện thoại dựa trên phần trên tay của phóng viên trang Cnet:

Bàn phím

Chiếc bàn phím vật lí là thương hiệu của BlackBerry. Trên KeyOne, khi gõ cảm giác bàn phím hơi bé kể cả khi bạn sở hữu những ngón tay nhỏ. Thế nên lại một lần nữa, bạn phải mất thời gian để học cách làm quen. Nếu bàn phím cỡ to hơn thì cũng đồng nghĩa với việc bạn không thể có được phần màn hình 4,5 inch nữa.

Ngoài ra, KeyOne được trang bị cảm ứng điện dung, có nghĩa là bạn có thể trượt qua trái và phải hoặc lên trên bằng các nút để lật trang trên màn hình. Bạn cũng có thể sử dụng độ thay đổi của lực ấn để mở ứng dụng hoặc lối tắt, tổng cộng là 52 lối tắt và ứng dụng. Chiếc điện thoại cũng gợi ý một số ứng dụng có thể ghép đôi, chắc hạn chữ “I” cho “Instagram” và “Y” cho “Yelp”.

Trong các lần thử nghiệm của trang Cnet, phần cảm ứng vân tay trên nút Home hoạt động khá tốt.

Phím chức năng

KeyOne có khá nhiều phím chức năng để mở bất cứ ứng dụng nào được người dùng ghép đôi. Trên KeyOne, nút ở cạnh bên phải dùng để mở Google Voice Search, camera hoặc bất cứ ứng dụng nào bạn dùng nhiều.

Tính năng On-screen tab

Bắt chước một tính năng trên chiếc Samsung Galaxy S Edge, KeyOne có một tab nhỏ mà bạn có thể kéo bất cứ thứ gì lên màn hình. Ngoài ra còn có một trình đơn thiết lập để bạn truy cập vào chức năng tùy chính kích cỡ tab, thay thế và trong suốt.

Màn hình lối tắt

Luôn tập trung vào hiệu năng, chiếc điện thoại này nhóm các biểu tượng lối tắt vào màn hình trang chủ, để giúp bạn mở những ứng dụng bạn muốn như ghi chú, lịch.

Phần mềm BlackBerry

Các fan BlackBerry sẽ rất vui mừng khi nhìn thấy sự trở lại của BlackBerry Hub, hộp tin nhắn chung và BBM (BlackBerry Messenger) cũng như ứng dụng Dtek để theo dõi các giao thức bảo mật của chiếc điện thoại. KeyOne sẽ hoạt động với máy chủ BES. Ngoài những người dùng thông thường, BlackBerry vẫn nhắm tới các khách hàng doanh nghiệp và các tổ chức chính phủ.

Giá và ngày ra mắt

Chiếc điện thoại này sẽ được mở bán vào tháng 4, với giá 549 USD.

Thông số phần cứng
  • Màn hình 4,5 inch, độ phân giải 1620 x 1080p
  • Android 7.1
  • Camera sau 12MP
  • Camera trước 8MP
  • Chạy chip Qualcomm Snapdragon 625 8 nhân tốc độ 2 GHz
  • Bộ nhớ trong 32 GB
  • RAM 3 GB
  • Bộ nhớ mở rộng lên tới 2 TB (thẻ microSD)
  • Pin 3.505mAh (không tháo rời)
  • Cổng USB-C

Dưới đây là một số hình ảnh của sản phẩm:

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)