“Siêu điện thoại” Surface Phone sẽ ra mắt vào cuối năm nay?

Theo Learnbonds, Surface Phone trở thành chủ đề nóng của ngành công nghệ cao trong hơn một năm đã qua. Các tin đồn gợi ý rằng Surface Phone sẽ là sản phẩm quan trọng của Microsoft sau khi thất bại trong ngành công nghệ cao bằng smartphone Lumia.

Surface Phone dự định sẽ thay đổi số phận công ty trên thị trường smartphone. Các nguồn tin nhận định điện thoại có thể thay thế iPhone như là một sản phẩm superphone với thiết kế hấp dẫn, chip xử lí mạnh mẽ và khả năng chạy các ứng dụng Win32.

"Gã khổng lồ phần mềm" dự kiến phát hành 3 model Surface Phone: một cho người tiêu dùng, một cho doanh nhân và một cho những người đam mê. Phiên bản cơ bản đi kèm RAM 2 GB và bộ nhớ trong 32 GB, trong khi phiên bản tầm trung dự kiến đi kèm RAM 4 GB và bộ nhớ trong 64 GB. Phiên bản cao cấp nhất có thể đi kèm RAM 6 GB và bộ nhớ trong 128 GB.

Phiên bản cao cấp được cho là có màn hình 5,7 inch kết hợp chip Snapdragon 835 của Qualcomm. Hai thiết bị còn lại có chip Snapdragon 820 hoặc 821. Tất cả đều chạy trên nền tảng hệ điều hành Windows 10 Redstone, được tập trung vào năng suất và trở thành thiết bị an toàn nhất thế giới.

Surface Phone dự kiến sẽ trang bị camera 20 MP mặt sau kết hợp ống kính Carl Zeiss. Ở mặt trước, Microsoft có thể mang đến cho chúng camera 8 MP cho nhu cầu chụp ảnh selfie. Ngoài ra, chúng cũng đi kèm Surface Pen và bàn phím có thể tháo rời nhằm giúp nâng cao khả năng sử dụng.

Với xu hướng smartphone hiện nay, không quá khó để tưởng tượng Microsoft trang bị cảm biến dấu vân tay vào Surface Phone. Công ty từng đăng kí bằng sáng chế thiết kế cảm biến dấu vân tay tích hợp vào màn hình thiết bị cầm tay, vì vậy rất kì vọng điều này sẽ xảy ra trong Surface Phone.

Cuối cùng, Surface Phone dự kiến có giá bán từ 699 USD đến 1.100 USD. Phiên bản cơ bản sẽ được chào bán ở mức 699 USD, trong khi mức cao nhất áp dụng cho phiên bản cao cấp. Có thể Microsoft công bố điện thoại vào cuối năm nay, tuy nhiên một số chuyên gia công nghệ tin rằng điện thoại sẽ có mặt vào quý 3/2017.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)