A7 và Bphone 2017 cùng ở mức giá gần 10 triệu đồng.

Galaxy A7 phiên bản 2017 ra mắt đầu năm nay trong khi Bphone 2017 là model thế hệ thứ 2 được sản xuất bởi Bkav trình làng vào đầu tháng 8. Đây là những thiết bị cạnh tranh trực tiếp trên thị trường với giá tương ứng là 9,99 triệu đồng và 9,79 triệu đồng.

Thông số kĩ thuật về camera sau của hai máy giống nhau ở độ phân giải với 16 megapixel và chụp ở tỉ lệ 4:3. Bkav cho biết smartphone của họ có chống rung quang học, quay video 4K nhưng không nói rõ về độ mở ống kính. Trong khi đó, Galaxy A7 2017 có ống kính f/1.9, góc rộng 27 mm và quay video chuẩn Full HD. Tuy nhiên, camera trước của A7 có độ phân giải lớn hơn với 16 megapixel còn Bphone 2017 là 8 megapixel.

Ở chế độ mặc định, riêng Bphone để ở cài đặt chất lượng ảnh Tiêu chuẩn đã được chỉnh về mức cao. Các cài đặt khác giữ nguyên và để ở chế độ tự động (Auto).

Ở các thử nghiệm, hai máy đều để chế độ chụp tự động, cài đặt mặc định, không bật hiệu ứng, lấy nét và đo sáng cùng vào một điểm, thời điểm và góc chụp gần tương đương. Cả hai máy đều để tỉ lệ hình là 4:3 ở độ phân giải cao nhất hỗ trợ (16 megapixel).

Ảnh chụp từ hai máy được thu về cùng một kích thước (chiều ngang 1.200 pixel) nhưng giữ nguyên chất lượng ảnh cũng như ẩn thông tin Exif. Để đảm bảo tính công bằng, tên các máy được giấu kín.

Độc giả sẽ bình chọn model chụp đẹp nhất dựa trên loạt ảnh chụp thử mà không bị ảnh hưởng bởi thương hiệu sản phẩm.

Theo Số Hoá.




Bình luận

  • TTCN (0)