Philips S327 là smartphone Android 7 ở phân khúc phổ thông, vừa có mặt ở thị trường Việt Nam với giá 2,59 triệu đồng. Sản phẩm gây chú ý về thiết kế khi kiểu dáng đơn giản, quá quen thuộc.

Máy có hai phiên bản: xám đen và vàng, vỏ dùng chất liệu nhựa nên tạo ra cảm giác cầm nhẹ. Thân máy khá mỏng.

Máy cũng dùng thiết kế truyền thống với nắp lưng có thể tách ra, pin thay thế được vì vỏ không kiểu nguyên khối. Khay đựng 2 sim được làm tách biệt với khe cắm thẻ nhớ microSD (hỗ trợ tối đa 64 GB)

Điểm gây chú ý nhất ở S327 là khả năng sử dụng pin lâu. Model này có pin dung lượng 3.000 mAh, khá lớn nhưng vẫn chưa cao bằng một số model tầm giá 2 triệu đồng khác như Motorola Moto C Plus, Nokia 2 cũng như đàn anh Philips V787. Tuy nhiên, model của Philips lại hỗ trợ mạnh về phần mềm với công nghệ Xpower tech. Nó cho phép kéo dài thời gian chờ, giúp máy có thể liên lạc được nhiều ngày nếu hạn chế sử dụng Internet, ứng dụng nặng.

Độ phân giải chỉ ở mức HD 720p, nhưng màn hình 5.5 inch cho chất lượng hiển thị khá tốt nếu xét trong tầm tiền. Màu sắc thể hiện vừa mắt, góc nhìn rộng, chữ thể hiện mịn, hình ảnh tương đối sắc nét ở khoảng cách dùng thông thường. Philips trang bị cho smartphone giá rẻ công nghệ lọc ánh sáng xanh SoftBlue, giúp chống mỏi mắt khi nhìn lâu vào màn hình điện thoại.

Dù vậy, điểm chưa hài lòng là việc sử dụng dãy phím ảo nằm bên trong màn hình cảm ứng. Trong khi đó, cạnh bên dưới màn hình khá dày và rất thừa để bố trí dãy phím cảm ứng riêng.

Phím nguồn ở cạnh bên phải cũng bị nhỏ so với thông thường, khó bấm nếu chưa quen. Bù lại, S327 cho trải nghiệm sử dụng khá tốt so với các smartphone phổ thông khác. Máy chạy giao diện Android ít tuỳ biến nên mượt với ứng dụng cơ bản, thao tác vuốt trượt màn hình cảm ứng.

Cấu hình ổn với chip MT6737 4 nhân tốc độ 1.3 GHz, RAM 2 GB, cao hơn Nokia 2 và ngang với Moto C Plus dù giá rẻ hơn. Máy vẫn sử dụng cổng sạc microUSB truyền thống, nhưng trên đỉnh máy có thêm mắt hồng ngoại IR.

Vì thế, máy được thêm tính năng phụ khá thú vị là điều khiển từ xa. Điện thoại có thể thay thế cho điều khiển TV, đầu thu truyền hình, máy điều hoà, máy chiếu cho tới quạt, máy lọc khí hay thậm chí máy ảnh... Số lượng hãng được hỗ trợ rất lớn và việc thiết lập điều khiển mới đơn giản, chỉ mất khoảng 3 đến 5 thao tác.

Philips S327 được trang bị camera độ phân giải lần lượt 8 megapixel và 5 megapixel. Các tính năng mở rộng và chế độ chụp ở mức cơ bản, chưa được đầu tư nhiều.

Theo Số Hoá.




Bình luận

  • TTCN (0)