Theo kế hoạch, hãng điện thoại Trung Quốc Vivo ​​sẽ giới thiệu thiết bị của mình tại CES 2018. Đây là một cột mốc quan trọng cho ngành công nghiệp và điện thoại sẽ có mặt tại sự kiện để cung cấp cho người dùng một cái nhìn kĩ hơn về công nghệ mới. Vivo là một chi nhánh của công ty mẹ BBK Electronics, vốn sở hữu cả Oppo và OnePlus.

Về công nghệ đằng sau máy quét vân tay, đó là chip do Synaptics tạo ra mà công ty công bố cách đây vài tuần. Chip có tên Clear ID FS9500 và được thiết kế để làm việc với màn hình 18:9 hoặc 20:9 – những tiêu chuẩn mới dành cho điện thoại sở hữu viền siêu mỏng.

Cảm biến mới nhúng trong màn hình là một cảm biến CMOS nhỏ được đặt bên dưới màn hình AMOLED. Để nó hoạt động, ngón tay cần phải được chiếu sáng để máy quét vân tay có thể đọc các phản xạ của việc quét ngón tay. Để tạo ra sự phản chiếu này, một phần của màn hình phải sáng lên và sau đó máy quét ngón tay sẽ nắm bắt được sự phản chiếu giữa các điểm ảnh AMOLED.

Synaptics nói rằng máy quét vân tay của hãng sử dụng điện năng khá thấp, chỉ ở mức 80 mA. Toàn bộ thiết lập cũng sử dụng bộ đo gia tốc tích hợp trong điện thoại và các cảm biến khác để biết khi nào kích hoạt bộ đọc vân tay và chiếu sáng phần thích hợp của màn hình.

Quá trình tổng thể chỉ mất 0,7 giây, không nhanh như 0,2 giây thường được quảng cáo cho các máy quét dấu vân tay truyền thống hiện nay nhưng vẫn nhanh hơn mức trung bình 1,4 giây cần thiết để sử dụng cho nhận dạng khuôn mặt. Bộ cảm biến Clear ID SF9500 có độ dày chỉ 0,69 mm, có nghĩa nó sẽ không làm smartphone dày hơn đáng kể.

Theo Tạp chí công nghệ.




Bình luận

  • TTCN (0)