Tại triển lãm IFA 2018, Samsung chính thức ra mắt mẫu TV QLED Q900R với chất lượng hình ảnh chuẩn 8K đồng thời tích hợp trí tuệ nhân tạo có khả năng nâng cấp độ phân giải hình ảnh lên 8K (8K AI Upscaling). Với 4 kích thước màn hình cực lớn (65, 75, 82 và 85 inch), TV Samsung QLED Q900R sở hữu hàng loạt cải tiến cho chất lượng 8K như tính năng Real 8K Resolution, Q HDR 8K và bộ xử lí lượng tử Quantum Processor 8K, đảm bảo mang đến chất lượng hình ảnh sống động.

Việc Samsung giới thiệu TV QLED 8K tích hợp công nghệ nâng cấp độ phân giải 8K bằng trí tuệ nhân tạo (8K AI Upscaling) vốn là một phần trong tầm nhìn dài hạn của công ty hướng đến chuẩn hóa chất lượng 8K trở thành tiêu chuẩn hàng đầu cho độ phân giải chính xác và chân thực nhất trên thị trường.

Để mang đến chất lượng hình ảnh 8K, TV Samsung Q900R được trang bị độ phân giải chuẩn 8K có khả năng cung cấp độ sáng tối đa lên đến 4.000 nit, vốn là tiêu chuẩn của các studio phim ảnh. Tính năng này cho phép TV tạo ra số lượng điểm ảnh gấp 4 lần so với TV UHD 4K và gấp 16 lần so với một chiếc TV Full HD. Tính năng Q HDR 8K áp dụng công nghệ HDR10+ cho phép tối ưu mức độ sáng của TV, mang đến màu sắc và hình ảnh nguyên bản.

Công nghệ nâng cấp độ phân giải 8K AI Upscaling độc quyền của Samsung ứng dụng trí tuệ nhân tạo sẽ cung cấp cho người dùng chất lượng hình ảnh và âm thanh tương xứng với mức 8K từ các nguồn tín hiệu đầu vào bất kể chất lượng và định dạng. Từ các nội dung trên dịch vụ phát trực tuyến cho đến thiết bị set-top box, HDMI, USB hay thậm chí nội dung phát từ điện thoại, bộ xử lí Quantum Processor 8K đều nhận biết và nâng cấp nội dung lên chất lượng tương đương 8K.

Hơn nữa, Q900R còn sở hữu công nghệ tương phản Direct Full Array Elite giúp nâng cao độ tương phản và kiểm soát ánh sáng đèn nền một cách chính xác, cũng như tính năng 100% Color Volume với khả năng hiển thị được toàn bộ dải màu sắc, cho phép người dùng tận mắt chiêm ngưỡng hàng tỉ sắc màu tinh khiết nhất từ trước đến nay.

Tập trung mang đến hiệu quả sử dụng cho người dùng, TV Q900R còn sở hữu rất nhiều chức năng cho phép người tiêu dùng trải nghiệm với nhiều cách thức mới đồng thời vẫn duy trì chất lượng hình ảnh và âm thanh tốt nhất. Ví dụ như TV có thể nhận diện và phân tích được nhiều thiết bị giải trí như thiết bị âm thanh, được kết nối thông qua cáp quang với chiếc One Remote, sau đó sẽ tự động chuyển đổi tín hiệu đầu ra của hình ảnh và âm thanh trên TV để mang đến một trải nghiệm xem thật sự tối ưu.

Các tính năng phục vụ cho cuộc sống như chế độ hình nền Ambient Mode, góp phần giúp TV hòa hợp vào không gian sống thông qua hiển thị những bức ảnh đẹp, thông tin thời tiết, tin tức và hơn thế nữa trên màn hình. Cáp quang siêu mảnh One Invisible Connection với độ dài tiêu chuẩn là 5m, kết hợp dây cáp quang và dây nguồn thành một, cho phép tự do bố trí chiếc TV bất cứ đâu. Ngoài ra tính năng thông minh như SmartThings mang đến cho Q900R khả năng cung cấp các thông tin hữu ích cho người dùng.

TV Samsung QLED 8K mới sẽ được bán chính thức vào cuối tháng 9/2018. Giá bán sản phẩm hiện chưa được công bố.

Theo PCWorld VN.




Bình luận

  • TTCN (0)