Mô tả cách bố trí cụm camera trên smartphone của LG.

Máy ảnh là một yếu tố không thể thiếu đối với smartphone hiện nay. Nhiều cuộc đua thông số máy ảnh đã xuất hiện. Sau thời kì tăng "số chấm", giờ đây các nhà sản xuất lại thi nhau tăng số lượng camera.

Ảnh dựng smartphone có 16 camera của LG dựa theo bằng sáng chế.

Trang LetsGoDigital vừa phát hiện LG đã đăng kí một bằng sáng chế cho smartphone có cụm camera chính 16 ống kính, tức gấp hơn 3 lần con số 5 camera của chiếc Nokia 9 PureView đang được đồn đoán hiện nay.

Đương nhiên 16 ống kính sẽ cho người dùng nhiều lựa chọn, cùng một khung hình, máy có khả năng chụp góc rộng, zoom quang lớn hay chụp hàng trăm bức ảnh trong vài giây.

Một khả năng khác mà chiếc smartphone có nhiều camera mang lại là mô phỏng chính xác hơn độ sâu trường ảnh khi chụp chân dung hoặc khả năng chụp trước lấy nét sau, thay đổi điểm lấy nét.

Bằng sáng chế của LG cũng đề cập đến việc máy có thể ghép nối những phần hình ảnh khác nhau lại sau khi tiến hành chụp. Thậm chí là thay đổi sắc thái đối tượng, di chuyển các thành phần.

LG minh họa về khả năng lắp ghép hình ảnh sau khi chụp.

Theo các ảnh minh họa trong bằng sáng chế này, camera trước không có thiết kế gì đặc biệt so với bình thường. Cụm 16 camera phía sau được bố trí theo hình vuông với một số dạng khác nhau.

Một vài ảnh minh họa gợi ý rằng người dùng có thể chụp selfie với cụm camera chính, chưa biết LG sẽ cụ thể hóa điều này như thế nào trong sản phẩm của họ.

Ảnh
Bức ảnh chú gấu có thể thay đổi tư thế, sắc thái.

Trong quá khứ, LG đã từng có những bước đi táo bạo với camera trên smartphone như trang bị ống kính góc rộng, vì vậy ý tưởng mới này không có gì quá xa vời. Hơn thế nữa, trên thị trường hiện nay đã có chiếc máy ảnh du lịch 16 camera với tên gọi Light 16. Thiết bị này cho phép chụp được bức ảnh có độ phân giải 52 MP.

Light 16 đương nhiên không thể bỏ vừa vào túi quần như smartphone, vì vậy vấn đề của các nhà sản xuất chỉ là tìm cách thu nhỏ kích thước và tích hợp cụm camera "khủng" này vào trong một chiếc điện thoại.

 

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)