Trong giai đoạn này, Xiaomi báo cáo kết quả kinh doanh vượt kì vọng với chiến lược lõi kép “Smartphone + AioT*” giúp việc vận hành hiệu quả và tăng cường khả năng quản lí rủi ro. Trong suốt Giai đoạn, tổng doanh thu của Tập đoàn tăng 20,2%, xấp xỉ 95,71 tỉ nhân dân tệ. Lợi nhuận từ nhóm kinh doanh ngoài nước là 38,6 tỉ nhân dân tệ, đóng góp hơn 40% tổng doanh thu. Lợi nhuận ròng đã điều chỉnh (không theo chuẩn kiểm toán IFRS) là 5,72 tỉ nhân dân tệ, tăng 49,8% so với cùng kì năm ngoái. Trong quý 2/2019 (viết tắt là “2Q2019”), tổng doanh thu của Xiaomi tăng 14,8%, tương đương 51,95 tỉ nhân dân tệ. Lợi nhuận ròng đã điều chỉnh (không theo chuẩn kiểm toán IFRS) là 3,64 tỉ nhân dân tệ, tăng 71,7% so với cùng kì năm ngoái.

Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Quản trị và CEO của Xiaomi, Ông Lei Jun chia sẻ: “Nhờ vào những nỗ lực không ngừng nghỉ của Xiaomi, chúng tôi đã đạt được sự tăng trưởng vững chắc trong các hoạt động kinh doanh, lợi nhuận vượt kì vọng và trở thành công ty trẻ nhất trong danh sách Global 500 năm 2019 của Fortune, bất chấp những thách thức kinh tế trên toàn cầu. Kết quả kinh doanh của chúng tôi là minh chứng cho sự thành công của chiến lược lõi kép ‘Smartphone + AioT’, và mô hình kinh doanh của Xiaomi. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường năng lực và đầu tư cho R&D của mình để nắm bắt những cơ hội tuyệt vời do thị trường 5G và AIoT mang lại và phấn đấu hướng đến những thành tựu sắp tới.”

Sau khi phát hành các mẫu sản phẩm chủ lực của dòng Mi 9 và Redmi Note 7 trong Quý 1/2019, Tập đoàn đã ra mắt dòng sản phẩm chủ lực K20 mới nổi bật với mức giá cực tốt trong Quý 2/2019, từ đó thiết lập thành công danh mục smartphone phủ khắp các mức giá. Trong Quý 2, doanh số smartphone đạt 32,1 triệu chiếc. Doanh số bán hàng toàn cầu của dòng Redmi Note 7 đạt 20 triệu sản phẩm tính đến ngày 30/6/2019. Ngoài ra, các số lượng máy xuất xưởng của dòng K20 trên toàn cầu đã được ghi nhận hơn 1 triệu chiếc trong tháng đầu tiên ra mắt.

Trong khi đó, thương hiệu Xiaomi tiếp tục đổi mới và mở rộng các kênh bán lẻ mới để duy trì vị thế của mình trong phân khúc thị trường từ trung cấp đến cao cấp và đa dạng hóa phân khúc kinh doanh. Vào ngày 2/7/2019, Xiaomi đã ra mắt dòng CC hoàn toàn mới được người dùng nữ đón nhận, tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển xa hơn trên thị trường. Vào ngày 7/8/2019, Xiaomi ra mắt công nghệ camera độ phân giải siêu cao 64MP và dòng sản phẩm Redmi sẽ được hãng tích hợp công nghệ này trước tiên. Tập đoàn cũng tuyên bố hợp tác với Samsung Electronics để mang đến cảm biến camera 100MP đầu tiên để phục vụ nhu cầu ngày càng cao của người dùng. Trong khi đó, sau khi công nghệ 5G được thương mại hóa, mẫu điện thoại thông minh 5G đầu tiên của Xiaomi - Mi MIX 3 5G đã được ra mắt tại nhiều quốc gia châu Âu và chiếc smartphone 5G thứ hai cũng sẽ được ra mắt tại Trung Quốc vào nửa cuối năm nay.

Riêng tại Việt Nam, Xiaomi vươn lên vị trí thứ 3 về số lượng xuất xưởng trong Quý 2 theo số liệu từ Canalys.

Ngoài ra, Xiaomi cũng chú tâm xây dựng và mở rộng các kênh bán lẻ mới tại thị trường nước ngoài. Tính đến ngày 30/6/2019, đã có 520 cửa hàng Mi Home ủy quyền ở nước ngoài, tăng 92,6% so với cùng kì năm trước, trong đó có 79 cửa hàng được đặt tại Ấn Độ. Hiện tại, Xiaomi có hơn 1.790 cửa hàng Mi tại Ấn Độ.


Bình luận

  • TTCN (0)