Việc những chiếc màn hình LCD ngày càng được các nhà sản xuất nâng cao tỉ lệ góc nhìn nhằm đáp ứng nhu cầu cộng tác với nhiều người cũng như tạo sự thoải mái khi sử dụng. Nhưng chính góc nhìn rộng ấy đã vô tình làm giảm bớt tính riêng tư, nhất là khi bạn đang sử dụng máy ở những địa điểm công cộng như nhà sách hay quán cà phê. Hãng LG Display vừa công bố về việc phát triển một công nghệ mới cho phép điều chỉnh giảm tỉ lệ góc nhìn chỉ đơn giản bằng cách nhấn nút điều khiển.

Theo đó, hãng sẽ sớm tung ra màn hình LCD kích thước 14,1 inch dành cho máy tính xách tay sử dụng công nghệ mang tên Viewing-angle Image Control Display (VIC). Màn hình này có tỉ lệ góc nhìn tối đa theo phương ngang là 175 độ và có thể dễ dàng điều chỉnh xuống còn 60 độ nhằm ngăn chặn người ngồi kế bên có thể nhìn thấy thông tin đang hiển thị trên màn hình

Màn hình LCD truyền thống sử dụng những điểm ảnh phụ cho việc cấu trúc nên 3 màu sắc chính, trong khi đó công nghệ LG Viewing-angle Image Control Display (VIC) của LG có thêm điểm ảnh phụ khác hoạt động tương tự như một màn che cho phép dễ dàng bật tắt mà không ảnh hưởng đến hiệu ứng màu sắc. Ở góc nhìn 60 độ, những người ở vị trí cách xa mép màn hình từ 30 cm sẽ không nhìn thấy những thao tác đang diễn ra.

Theo trang web tin tức Korea Times, LG dự tính cũng sẽ sử dụng công nghệ VIC trên các thiết bị di động nhưng trước mắt là trên máy tính xách tay. Việc sản xuất số lượng lớn những chiếc màn hình như vậy sẽ LG tiến hành ngay trong tháng 10. 

Vĩnh Duy (Theo SlashGear)



Bình luận

  • TTCN (0)