Ngay lúc này, một tính năng bổ sung hữu ích dành cho Google Docs đã chính thức xuất hiện. Cụ thể, khi tương tác với Google Docs, người dùng có thể chèn các biểu tượng vào trong nội dung tài liệu của mình (như flowchart, arrow, callout hay các banner) với "Insert Drawing" từ hệ thống thanh menu.

Đặc điểm mới này của Google Docs khá giống với "Drawing Canvas" trong Microsoft Office. Vì thực tế khi nhìn vào nó bạn sẽ nhận thấy rằng các biểu tượng thả xuống trong Google Docs là hoàn toàn tương tự với những gì có trong Office. Minh chứng thông qua hình ảnh minh họa các bạn nhìn thấy dưới đây.

Có thể tạm giải thích lý do vì sao lại có sự giống nhau về cách thiết kế này là vì Google muốn mang tới cho người sử dụng một giao diện thân thiện không xa lạ, giúp quá trình chèn nhanh chóng cũng như tạo hiệu quả làm việc tốt nhất có thể.

Bên cạnh đó, Google Docs còn trang bị thêm WordArt và sẽ được gọi thông qua biểu tượng hình chữ "T" xuất hiện đồng thời bên trong bảng Shapes thả xuống. Tuy nhiên, hiện tại WordArt này chỉ mang đến một số phong cách hiệu chỉnh đơn giản. Tại đây bạn có thể tạo những định dạng, phông chữ khác nhau và lựa chọn các cách thức phối màu phù hợp cho đường bao ngoài và phần trống phía trong của chữ.

Để thiết tạo một biểu tượng trong Google Docs, các bạn đầu tiên hãy mở một tài liệu bất kì. Tiếp tục click lên menu Insert > Drawing. Hãy chọn một kiểu bạn cần, phù hợp để chèn chúng từ thanh công cụ. Sau đó bạn có thể chỉnh lại kích thước, chuyển vị, xoay chiều hoặc tối ưu hoá từng biểu tượng nhất định bạn đang thao tác theo ý muốn. Google Docs cung cấp khả năng Undo - Khôi phục và Redo - Làm lại cho đặc điểm thú vị này...

Mạnh Tùng (Theo DigitalInSpirasion)



Bình luận

  • TTCN (1)
Nguyễn Tiến Hoàng  585

Hiện tại Google docs có cả tính năng gửi Execl nữa rồi. Giờ đây Google docs là dịch vụ trực tuyến đáng để nói.
Nhưng dù sao đây cũng là dịch vụ đàn anh khi so với các dịch vụ khác!