Đối với những người thường xuyên đi công tác, Wi-Fi rất quan trọng, thậm chí nó còn quan trọng hơn đồ ăn. Đó là kết quả nhận được từ một cuộc khảo sát mới đây do American Airlines và HP thực hiện, trong đó 47% người đi công tác cho biết Wi-Fi là "nhu cầu cơ bản, tiện nghi quan trọng nhất".

Nghiên cứu thu thập ý kiến phản hồi qua e-mail từ hon 1.500 hành khách thường xuyên (đi hơn 20 chuyến bay một năm). Tỉ lệ trả lời Wi-Fi cao hơn các nhu cầu khác (như thức ăn) đến 30%.

Điều ngạc nhiên, vấn đề được than phiền nhiều nhất là hết pin, mặc dù có thể được giải quyết bằng cách đơn giản là mua sẵn pin dự phòng trước khi bắt đầu chuyến đi. Có đến 67,7% những người thường xuyên bay cho biết hết pin (41,4%) và không có sẵn ổ cắm nguồn (26,3%) là những vấn đề lớn nhất.

Ngoài ra, theo khảo sát 90% những người thường xuyên bay có mang theo máy tính xách tay và/hoặc điện thoại bên mình.

Kết quả khảo sát cũng cho thấy hiệu quả làm việc giảm đáng kể khi ở trên máy bay do phụ thuộc vào mức độ sẵn sàng của Wi-Fi. Tất nhiên, các hãng hàng không đang cố gắng hết sức để thay đổi điều này, nhưng trên phạm vi rộng, việc chấp nhận và thực thi công nghệ của các hãng hiện còn chậm.

Bùi Huyền (Theo hothardware)



Bình luận

  • TTCN (2)
Nemo Nguyen  21665

Công nhận di máy bay (nhất là đường dài) mà có internet thì sướng thiệt. Ko cần tốc độ cao, chỉ cần như Dial-up cho email và IM là Ok lắm rồi Big Grin

Hải Nam  30903

Mặc dù ăn uống là một công việc rất thú vị khi đi máy bay: đồ ăn ngon, tiếp viên (thường là) nhiệt tình, ăn liên tục... nhưng nếu chọn giữa Wi-Fi và thức ăn, thì câu trả lời đương nhiên là Wi-Fi. Bởi lẽ nếu máy bay không phục vụ thức ăn, thì mình tự mang theo được. Còn không có Wi-Fi thì chỉ có chịu chết.