Tuần trước, TechARP.com, trang web của Mã Lai đã từng tiết lộ thông tin mà Microsoft đã cung cấp cho các nhà sản xuất máy tính trong quá khứ, cho biết việc cung cấp một số phiên bản Windows 7 sẽ được Microsoft giới hạn cho những máy tính "ít mạnh mẽ" có màn hình không lớn hơn 10,2 inch cùng với bộ xử lý đơn dưới 2 GHz.

TechARP.com còn cho biết rằng tập đoàn này sẽ giới hạn việc cung cấp phiên bản Windows 7 Starter và Windows 7 Starter dành cho notebook trên những notebook nhỏ và Windows 7 Basic thì dành cho những máy notebook từ nhỏ cho đến những máy tính có cấu tương đương như một netbook.

Mặc dù Microsoft đã đưa ra thông tin chi tiết cho 6 phiên bản Windows 7 sẽ ra mắt trong năm nay, bao gồm các phiên bản của dòng Windows 7 Starter, nhưng họ lại không nhắc đến bất kì phiên bản nào gọi là "dành riêng cho các notebook loại nhỏ". Tuy nhiên, các chuyên gia của tập đoàn này đã nhiều lần nói về một phiên bản Windows 7 SKU dành cho các loại netbook.

Cũng theo theo TechARP, hãng Microsoft sẽ có 3 phiên bản chỉ bán dưới dạng OEM dành cho việc sử dụng trên các netbook có màn hình 10,2 inch hoặc nhỏ hơn, RAM không vuợt quá 1 GB, dung lượng ổ cứng khoảng 250 GB hoặc ít hơn.

Bộ xử lí phải là loại tiết kiệm năng lượng.

TechARP cho biết yêu cầu của một trong các các phiên bản thuộc dòng Windows 7 là những netbook phải chạy bộ VXL core đơn có tốc độ xử lí không quá 2 GHz, và một CPU được thiết kế chỉ tiêu thụ điện năng thấp hơn hoặc bằng vơi 15 W, không bao gồm đồ hoạ và chipset.

Những yêu cầu kỹ thuật này là giống với những gì mà Microsoft đã nhấn mạnh với các nhà sản xuất máy tính hồi năm ngoái khi mà tập đoàn này quyết định nới rộng việc cung cấp giấy phép sử dụng Windows XP Home cho netbook. Đồng thời Microsoft cũng đã cho phép màn hình lớn hơn 12,1 inch -- giới hạn đồ hoạ xuống DirectX 9 hoặc thấp hơn và không nêu rõ tốc độ của bộ xử lí phải là bao nhiêu.

Microsoft sẽ tung ra bản Windows 7 vào cuối năm nay, nhưng tập đoàn này vẫn chưa cho biết giá sẽ ở khoảng bao nhiêu và ngày phát hành chính xác là khi nào.

Lê Hữu Ngân.



Bình luận

  • TTCN (0)