Như chúng ta đều biết việc tạo và lưu giữ các Password (mật khẩu) của những dịch vụ mà bạn đang sử dụng là việc rất quan trọng. Và mật khẩu được xem là tốt khi có các yếu tố như: tối thiểu là 8 ký tự, khi sử dụng phải kết hợp các ký tự chữ hoa, chữ thường, các ký hiệu … để có thể tạo nên những Password khó nhằm tránh khỏi những Hacker muốn tìm cách phá hoại.

Và nếu bạn chưa biết cách để tạo nên những mật khẩu khó mà lại dễ nhớ thì có thể sử dụng dịch vụ tạo Password tự động trên Web tại địa chỉ: http://www.passwordbird.com/

Dịch vụ này hoàn toàn miễn phí, không yêu cầu người sử dụng đăng ký, giao diện trang Web đơn giản và sử dụng rất dễ. Nguyên tắc làm việc của trang Web là lấy cơ sở từ những việc có liên quan đến bạn, từ đó tạo ra Password vừa khó nhưng lại rất dễ nhớ.

Rất đơn giản bạn chỉ cần nhập vào khung What is a special name to you? Tên của bạn, khung Is there a word that is special to you? Một từ có ý nghĩa đặc biệt đối với bạn và khung Do you have a special date? Bạn nhập vào ngày đặc biệt của mình, sau đó bấm nút Create Password!

Ngay lập tức bạn sẽ có ngay một mật khẩu mới với sự kết hợp các thông tin của bạn đã khai báo. Và nếu bạn chưa ưng ý với mật khẩu được tạo bạn có thể bấm tiếp nút Click here and I will make a new one! Để tạo tiếp các mật khẩu khác cho đến khi bạn tìm được mật khẩu ưng ý là được.

Văn Huệ (Theo makeuseof.com)



Bình luận

  • TTCN (0)