Huawei Technologies Co Ltd vừa kí hợp đồng với Viettel, nhà khai thác mạng di động lớn nhất Việt Nam về việc triển khai mạng HSPA+ ở Việt Nam. Theo như Huawei, mạng  HSPA+ mới ở Việt Nam này sẽ là một trong những mạng 3G nhanh nhất thế giới.

Huawei sẽ cho đặt 3000 trạm gốc ở Việt Nam bao gồm ở Hà Nội, Đà Nẵng và một phần của khu vực TP HCM. Dựa trên trạm thu phát gốc BTS tiên tiến thế hệ thứ 4 của công 
ty và khả năng HSPA+/UMTS, mạng 3G này sẽ cho phép Viettel cung cấp tốc độ băng rộng di động rất nhanh, lên đến 21 Mb/s cho khách hàng.

Mạng HSPA+ của Viettel sẽ cho phép khách hàng tận hưởng các dịch vụ không dây băng rộng, các dịch vụ đa phương tiện cao cấp và các nội dung chất lượng cao ở các khu vực đông dân cư nhất, cũng như là các khu vực xa xôi nơi mà cơ sở hạ tầng băng rộng cáp bị hạn chế.

Huyền Nga (theo techon)



Bình luận

  • TTCN (2)
Rollingstone  35

Đã đầy ở Indonesia, người dân đang kêu trời với tốc độ !

Nemo Nguyen  21665

Nhưng VN thì là đầu tiên. Viettel mua thiết bị của Huawei sẽ tiết kiệm hơn nhiều so với các hãng của Châu Âu. Tốc độ (lý thuyết) cũng chẳng nói lên điều gì, chất lượng dịch vụ quan trọng hơn nhiều.