Vừa qua, công ty Shenzhen Zichuang của Trung Quốc đã bắt đầu bán ra những chiếc netbook siêu mỏng của mình. Sản phẩm được mang tên CZC C9, và giá cũng siêu rẻ!

Chiếc netbook này có màn hình hiển thị là 8,9 inch. Mới nhìn qua cũng có thể cảm nhận được là chiếc netbook này khá mỏng. Chiều dày phần mỏng nhất của CZC C9 chỉ chưa đầy 5 mm. Cũng chính vì đặc điểm này, mà CZC C9 được CZC coi là netbook mỏng nhất thế giới.

Không giống như những mẫu netbook thông dụng khác thường sử dụng bộ vi xử lý Intel Atom hay VIA x86, cỗ máy CZC C9 này sử dụng một bộ vi xử lý dựa trên nền tảng ARM với hiệu suất tiêu thụ điện năng thấp. Những chiếc netbook này cũng đã được các nhà sản xuất cài đặt sẵn hệ điều hành Linux.

Điểm qua một chút về chiếc netbook này: CZC C9 có bộ nhớ RAM lên tới 1 GB, đĩa SSD dung lượng 8 GB. Máy có màn hình hiển thị 8,9 inch với độ phân giải 1024x600 pixel, bên cạnh đó còn cho phép người sử dụng kết nối CZC C9 với một màn hình bên ngoài. Theo thông tin từ nhà sản xuất, CZC C9 có thể hoạt động từ 6 tới 9 giờ.

Netbook CZC C9 được nhà sản xuất cung cấp với ba mầu là trắng, đen và hồng.

Sản phẩm trên thị trường Trung Quốc có giá khoảng 220 USD, và sẽ không có gì ngạc nhiên nếu CZC C9 nhanh chóng có mặt tại Việt Nam.

Đỗ Văn Thái (Theo Zol).



Bình luận

  • TTCN (0)