Chen phát biểu trong một cuộc họp với đối tác chiến lược của Microsoft tại Bắc Kinh, 2004. Ảnh: Powerise.

Đương kim giám đốc điều hành Microsoft ở Trung Quốc là Chen Yongzheng đã từ chức để chuyển sang làm quản lý cho chi nhánh NBA sắp thành lập ở đất nước này.

Hôm thứ Tư vừa rồi, ông David Stern, Uỷ viên Hiệp hội bóng rổ Hoa Kỳ (viết tắt là NBA), đã chính thức thông báo tin này.

"Vụ chuyển nhượng" này sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 15/10 tới. Dưới cái nhìn của các chuyên gia thể thao, đây là một bước tiến quan trọng đưa thể thao Trung Quốc đến gần với cường quốc bóng rổ nhà nghề của thế giới.

Chen Yongzheng là Phó chủ tịch tập đoàn Microsoft và Giám đốc điều hành Microsoft Great China từ tháng 8 năm 2003. Dưới sự lãnh đạo của ông Chen, doanh thu của Microsoft đã tăng vọt một cách bất ngờ và giảm hẳn tỉ lệ xâm phạm bản quyền phần mềm ở Trung Hoa đại lục. Trước khi đến với Microsoft, ông Chen là chủ tịch của Motorola Trung Quốc.

Khi được hỏi về quyết định khá bất ngờ của mình, ông Chen cho biết: "NBA là thương hiệu nổi tiếng toàn cầu. Nó có khối lượng fan hâm mộ khổng lồ ở đất nước của chúng tôi. Tôi cảm thấy rất phấn khích có thể làm gì đó để đưa một phần của NBA hùng mạnh vào thị trường kinh tế Trung Quốc."

NBA sẽ chiếm 90% cổ phần ở chi nhánh này, 5% có thể bán cho một công ty truyền thông Hoa Kỳ và 5% còn lại là dành cho các nhà đầu tư Trung Quốc.

(theo 24h.com.vn)



Bình luận

  • TTCN (0)