Samsung Galaxy A5

Là smartphone vỏ kim loại dòng A mới của Samsung
Ngày phát hành: 
30/10/2014
Công ty: 
Samsung
Ảnh

Galaxy A5 sử dụng màn hình 5 inch độ phân giải HD. Sản phẩm được trang bị vi xử lí Snapdragon 410 lõi tứ tốc độ 1,2 GHz, chip đồ họa Adreno 406, RAM 2 GB và bộ nhớ trong 16 GB có thể mở rộng bằng thẻ nhớ. Bên cạnh camera chính độ phân giải 12 Mpx hỗ trợ quay phim Full HD thì camera phụ của Galaxy A5 cũng có độ phân giải lên đến 5 Mpx. Máy chạy Android 4.4 và có pin dung lượng 2.300 mAh. Camera chính của A5 đạt mức 13 Mpx còn camera phụ là 5 Mpx.

Thiết kế

Samsung Galaxy A5 là sản phẩm "bản lề" trong việc thay đổi thiết kế của hãng điện tử Hàn Quốc. Thay đổi đầu tiên và dễ nhận thấy nhất là Samsung đã sử dụng chất liệu kim loại cho model tầm trung của mình thay vì nhựa như trước đây. Điểm thay đổi thứ hai là đây là model nguyên khối, khác với thiết kế truyền thống thường thấy của Samsung là nắp lưng có thể tháo rời để thay pin, SIM…

Ảnh
Ảnh

Samsung Galaxy A5 với thiết kế vỏ kim loại nguyên khối chắc chắn nhưng có trọng lượng khá nhẹ. Phần lưng máy được thiết kế bo tròn nhẹ hai cạnh giúp cho máy ôm sát lòng bàn tay hơn. Cụm camera lồi lên so với mặt lưng không đẹp lắm nhưng với thiết kế smartphone mỏng như hiện nay, hầu như các model điện thoại mới đều có camera lồi.

Ảnh

Ở phần khung sườn, Samsung vẫn sử dụng các đường cắt diamond sắc nét vừa có tác dụng làm đẹp vừa để tăng sự chắc chắn cho thân máy. Do được làm nguyên khối nên khay cắm sim của máy được bố trí ở cạnh phải máy phía dưới nút nguồn.

Ảnh
Ảnh

Galaxy A5 hỗ trợ 2 sim 2 sóng nên máy có hai khe cắm SIM, trong đó khe cắm SIM hai còn có thể gắn thẻ nhớ nhưng chỉ có thể chọn gắn sim hoặc thẻ nhớ. Nút âm lượng được để ở bên trái, mặt trước máy là nút home cứng với thiết kế quen thuộc của Samsung, hai phím chức năng còn lại được làm cảm ứng. Cổng sạc và giắc cắm tai nghe được bố trí ở dưới đế máy.

Samsung Galaxy A5 sử dụng màn hình Super AMOLED đặc trưng với độ phân giả HD 720p, mật độ điểm ảnh là 294 ppi. Chất lượng hình ảnh vẫn thể hiện được độ sắc nét, các trang web không bị tình trạng vỡ hạt khi phóng lớn. Về màu sắc, mặc dù dùng Super AMOLED nhưng màu sắc trên Galaxy A5 đã bớt rực và tự nhiên hơn. Ngoài ra, màn hình của Galaxy A5 cũng có góc nhìn rộng với độ sáng cao giúp người dùng có thể dễ dàng sử dụng dưới trời nắng.

Tính năng

Ảnh

Galaxy A5 chạy hệ điều hành Android 4.4 KitKat với giao diện TouchWiz đặc trưng của Samsung. Model này cũng được trang bị nhiều tính năng chỉ có trên các model cao cấp của hãng như chế độ đa nhiệm mở hai cửa sổ cùng lúc, chế độ siêu tiết kiệm pin bằng cách chuyển về màn hình đen trắng và chỉ mở các chức năng cơ bản, chế độ riêng tư giúp hạn chế truy cập và các ứng dụng và tính năng khác và chế độ thu nhỏ màn hình dành cho những người có bàn tay kích thước nhỏ vẫn có thể sử dụng dễ dàng.

Camera

Ảnh

Samsung đầu tư mạnh vào camera cho Galaxy A5 đặc biệt là camera trước với cảm biếm 5 Mpx với khả năng chụp góc rộng đến 120 độ và khả năng chụp hình bằng cử chỉ, giọng nói và chỉnh sửa gương mặt nhanh chóng không cần qua các ứng dụng thứ 3. Có thể nói đây là model để đánh vào xu hướng selfie đang phát triển hiện nay.

Còn về camera sau, máy dùng camera cảm biến Exmor IMX 125 độ phân giải 13 Mpx của Sony. Chất lượng hình ảnh ở điều kiện ánh sáng tốt có độ nét cao và màu sác trung thực còn trong môi trường thiếu sáng thì chất lượng nằm ở mức vừa phải, nhiễu xuất hiện và các chi tiết bị mất khá nhiều. Camera chính của máy cũng hỗ trợ selfie bằng tính năng tự nhận diện khuôn mặt bằng cách rung nhẹ khi lấy được nét và tự chụp.

Hiệu năng và pin

Ảnh

Samsung Galaxy A5 sử dụng chip xử lí lõi tứ Qualcomm Snapdragon 410 tốc độ 1,2 GHz, RAM 2 GB và bộ nhớ trong 16 GB có thể mở rộng bằng thẻ nhớ. Cấu hình của máy nằm ở mức khá. Thử nghiệm thực tế, Galaxy A5 hoạt động mượt mà với các tác vụ cơ bản như lướt web, nghe nhạc, xem video… Về các game đồ hoạ mạnh, thỉnh thoảng máy vẫn xảy ra tình trạng bị lag.

Ảnh

Về pin, máy được trang bị pin dung lượng 2.300 mAh, không cao nhưng Galaxy A5 cho thời gian sử dụng tốt. Với người dùng bình thường chỉ sử dụng máy ở mức cơ bản như lướt web, mạng xã hội, nghe gọi nhắn tin…, model này có thể sử dụng hơn một ngày. Còn với người dùng nhiều các chức năng giải trí, máy vẫn có khả năng đáp ứng cho một ngày làm việc với những trường hợp khẩn cấp thì chế độ siêu tiết kiệm cũng đủ để người dùng giữ máy sống sót đến khi sạc pin.

Với giá 9 triệu đồng, Samsung Galaxy A5 được xếp vào mức giá cao trong các model cùng phân khúc. Tuy nhiên người dùng có được một model đột phá về thiết kế của Samsung cùng với camera hỗ trợ tự sướng thuộc hàng tốt hiện nay.

Nhận xét chung
Ưu điểm: 
  • Smartphone nguyên kim loại nguyên khối
  • Camera trước hỗ trợ selfie tốt
Khuyết điểm: 
  • Cấu hình chưa mạnh.
  • Màn hình độ phân giải HD
Tổng quan: 
Samsung Galaxy A5 là smartphone với vỏ kim loại đầu tiên của Samsung. Sản phẩm có màn hình 5 inch độ phân giải HD và sử dụng chip xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 410 tốc độ 1,2 GHz, RAM 2 GB và bộ nhớ trong 16 GB có thể mở rộng bằng thẻ nhớ.

Bình luận

  • TTCN (0)