Bạn sử dụng Firefox và nhận thấy việc trình duyệt này trang bị nút biểu tượng “New Tab” ngụ tại Tabbar là thừa bởi khi muốn mở một tab mới, tổ hợp phím Ctrl+T luôn được bạn ưu tiên bởi sự chuyên nghiệp và tốc độ của nó.

Do vậy, trong trường hợp bạn muốn loại bỏ thiết kế này nhưng hiện tại lại chưa có phương án giải quyết thì ở đây, TTCN xin giới thiệu tới các bạn tiện ích mở rộng mang tên “Remove New Tab Button”.

Với Remove New Tab Button, bạn sẽ nhanh chóng loại bỏ được thiết kế không mong muốn chúng ta đang đề cập tới là nút biểu tượng “New Tab”. Qua đó, phần nào mang đến một giao diện Firefox gọn gàng, thân thiện và đơn giản hơn. Hãy cùng xem hình ảnh trước và sau khi hợp nhất Remove New Tab Button với Firefox để thấy được kết quả mà tiện ích này mang lại.

Trước

Sau

Và giờ, các bạn hãy truy cập tới đây để tiến hành cài đặt Remove New Tab Button, tương thích Firefox 3.1b2 – 3.6a1pre.

Mạnh Tùng (Theo HowToGeek)



Bình luận

  • TTCN (5)
Đỗ Văn Thái  3073

Thời gian để đưa tay lên bàn phím nhẫn Ctrl + T với cả di chuột nhấn vào đó cũng tương tự nhau mà... thêm dấu + nhìn cũng đẹp...

Hải Nam  30903

Mình bấm Ctrl+T mất chưa đến 1/2 giây (vì biết nó ở đâu, và tay luôn đặt trên bàn phím). Còn nút + (nằm ở bên phải tab ngoài cùng) mình muốn biết nó ở đâu thì phải lướt mắt từ trái sang phải xem tab cuối cùng ở đâu, sau đó cầm chuột (hoặc di tay trên trackpad) trỏ đến click Big Grin Chắc mất khoảng 3 giây.

Dù vậy vẫn để nút +, tại bàn phím thỉnh thoảng cũng bị kẹt Tongue Và trước đây cũng không biết addon này.

Tuấn Phạm  361

Mình không những gỡ bỏ mà còn thêm một nút New Tab trên Navigation Toolbar để xài cho tiện:)

Bùi Minh Triết  1003

Mình cũng nghĩ là vẫn nên để nút "new tab". Đâu phải lúc nào mình cũng nhấn phím tắt đâu. Có lúc bạn chỉ muốn dùng chuột thôi à.

Hải Nam  30903

Dùng trackpad hoặc trackpoint thì chuột và bàn phím không khác nhau mấy. Cái nút + có lẽ một số người thấy thiếu thẩm mĩ thôi. Nếu lỡ dấu nó đi rồi, thì có thể click chuột File -> New Tab cũng được Big Grin