Một chiến dịch quảng cáo rầm rộ trên truyền hình vừa được mạng Verizon Wireless thực hiện để lăng xê điện thoại Droid chạy hệ điều hành di động nguồn mở của Google, với thông điệp rất rõ ràng: đây là thách thức đáng kể nhất từ trước tới nay của Apple iPhone.

Trong đoạn quảng cáo dành cho Droid, chiếc điện thoại do Motorola sản xuất, Verizon đã không ngần ngại liệt kê ra những tính năng mà iPhone thiếu, chẳng hạn như bàn phím thực hay chạy nhiều ứng dụng cùng lúc. Cuối cùng, câu slogan của sản phẩm là "Tất cả những gì iDon’t (chơi chữ, iDon't = không). Droid đều có".

Còn theo trang TechCrunch, Droid dày hơn một chút so với iPhone 3GS do trang bị bàn phím trượt. Phủ ra ngoài bàn phím là một lớp cao su, mang đến cảm giác thật tay khi bấm. "Bộ não" của Droid là con chip tốc độ cao TI OMAP3430. Cuối cùng, Droid sẽ được "hộ tống" bởi một bệ sạc, có khả năng biến chiếc điện thoại này thành trung tâm giải trí multimedia di động, xem được tình hình thời tiết, đồng hồ và nhiều thông tin khác nữa.

Đây không phải là quảng cáo đầu tiên khai thác các điểm yếu chí mạng của iPhone. Đáng chú ý nhất là việc Sprint Nextel đã so sánh Samsung Instinct và Palm Pre với iPhone, tuy nhiên quảng cáo của Verizon xuất hiện vào đúng thời điểm nhạy cảm của Apple iPhone, khi mà sự thất vọng nơi người dùng dành cho AT&T ngày càng chất chồng. AT&T hiện vẫn là mạng di động được độc quyền phân phối iPhone tại Mỹ.

Verizon Wireless luôn được chấm điểm rất cao cho chất lượng mạng, tuy nhiên họ lại thiếu vắng một chiếc điện thoại thực sự "thông minh", có khả năng so kè với iPhone về độ dễ dàng khi sử dụng hay sự đa dạng của các ứng dụng hỗ trợ. Con dế màn hình cảm ứng BlackBerry Storm mà mạng này tung ra hồi năm ngoái chỉ nhận được những lời chê bai, chỉ trích từ phía giới phân tích, đồng thời vấp phải nhiều lỗi phần mềm không đáng.

Hiện tại, cả T-Mobile USA và Sprint đều đã phân phối điện thoại Android. Với việc mạng di động lớn nhất nước Mỹ Verizon cũng nhập cuộc, hệ điều hành miễn phí của Google ngày càng trở nên hấp dẫn giới phát triển phần mềm. Đổi lại, danh mục ứng dụng càng phong phú thì chiếc điện thoại càng hấp dẫn được người dùng.

Đoạn clip quảng cáo không hé lộ "dung nhan" của Droid cũng như giá bán và thời điểm phát hàtnh cụ thể, ngoài việc nó sẽ ra mắt trong tháng 11. Người ta cũng không biết được Verizon đã chi bao nhiêu tiền cho chiến dịch quảng cáo quy mô này.

Về phần Motorola, hãng chịu trách nhiệm sản xuất ra Droid, chiến dịch quảng cáo cũng là một liều thuốc tinh thần quan trọng để vực lại tinh thần cho hãng. Motorola đang ôm ấp hy vọng rằng Android sẽ giúp hãng hồi phục thành công, sau nhiều năm tuột dốc không phanh cả về doanh thu lẫn thị phần. Motorola vừa chính thức bày bán mẫu điện thoại Android đầu tiên của mình là Cliq từ hôm đầu tuần, thông qua T-Mobile USA.

Tuy nhiên giới phân tích cho rằng thông điệp chống iPhone nặng nề của đoạn quảng cáo không đồng nghĩa với việc Verizon sẽ không bao giờ phân phối iPhone. Trên thực tế, việc có một sản phẩm "đối trọng được" với iPhone sẽ giúp Verizon có tiếng nói hơn trong các cuộc thương lượng với Apple.

Không ai biết các điều khoản của thỏa thuận độc quyền giữa Apple với AT&T là như thế nào, song đã có nhiều lời đồn rằng cuộc hôn nhân này sẽ kết thúc vào năm tới. Mặc dù vậy, các phiên bản iPhone hiện tại chỉ tương thích trọn vẹn với mỗi dịch vụ của AT&T, do đó Apple sẽ phải tung ra các phiên bản iPhone mới nếu họ lựa chọn Verizon, T-Mobile hay Sprint.

Theo VietNamNet (AP)




Bình luận

  • TTCN (0)