Đã có tin đồn rằng Verizon và Apple đang bí mật thử nghiệm một phiên bản của iPhone trên mạng LTE 4G sắp ra mắt của Verizon. Thông tin này chỉ vừa mới được tiết lộ sau khi liên minh Verizon - Motorola đã hoàn tất “sát thủ iPhone” - Droid.

Các nguồn tin đồn chỉ ra rằng giám đốc điều hành của Verizon, ông Lowell McAdam, thực hiện hàng tháng 2 chuyến đi đến Mountain View để thăm trụ sở của Google, để đảm bảo cho điện thoại Droid ra mắt một cách hoàn hảo. Tuy nhiên, trụ sở chính của Apple chỉ cách đó có 13 cây số.

Chúng ta biết rằng, Verizon đang đều đặn đạt được nhiều tiến triển trong mạng 4G, họ đã có những thử nghiệm thành công trong việc thực hiện cuộc gọi. Có rất nhiều lí do để hy vọng rằng hợp đồng độc quyền phân phối iPhone với AT&T sẽ chấm dứt vào năm 2010. Không chỉ có người dùng mà ngay cả Bộ Tư pháp Mĩ cũng đang mong muốn mang iPhone đến với nhiều nhà mạng hơn.

Seidenberg từng nói rằng Apple đã không muốn trao iPhone cho Verizon vì mạng CDMA của hãng này không có nhiều tương lai. Nhưng từ khi Verizon triển khai 4G trên nền tảng LTE, mọi chuyện đã thay đổi.

Mặc dù chưa có chi tiết cụ thể, có vẻ như là tin đồn này phù hợp với mong muốn của Apple - muốn tạo ra tiếng vang lớn bằng việc mang iPhone đến với nhà mạng lớn nhất. Chúng ta không quên rằng, đầu năm nay Verizon đã thâu tóm Alltel với giá 28 tỉ USD.

Minh Triết (Theo mashable)



Bình luận

  • TTCN (0)