Hôm nay, eBay - website đấu giá trực tuyến lớn nhất thế giới, đã vấp phải lỗi nghiêm trọng khi thông tin về tài khoản cá nhân cũng như thẻ tín dụng của hơn 1200 người dùng đã được công bố rộng rãi trên Internet.

Trên diễn đàn Trust & Safety của eBay.com, thông tin cá nhân về tài khoản cá nhân trong đó bao gồm có cả số điện thoại và thông tin thẻ tín dụng của 1200 người dùng eBay đã được những kẻ tấn công gửi lên hết sức rõ ràng.

Ebay xác nhận rằng những thông tin về các tài khoản trên là hoàn toàn chính xác và cho biết thêm các thông tin này được post lên từ một tài khoản giả mạo. Hiện eBay đang cố gắng làm giảm đi tính nghiêm trọng của sự việc bằng tuyên bố rằng các thông tin về thẻ tín dụng đều là các thông tin sai. "Các bài được post lên có chứa thông tin về thẻ tín dụng - nhưng các thông tin này không hề có liên quan gì tới các thông tin tài chính của người dùng trên eBay hay PayPal."

LiveWorld - nhà cung cấp diễn đàn cho eBay, hiện đang tích cực làm việc với đội ngũ bảo mật của eBay để cố gắng sửa chữa và điều tra thông tin của sự việc. Tuy hiện nay diễn đàn đã đóng cửa, thế nhưng trước đó một người dùng đã thực hiện một đoạn video về các bài post của kẻ tấn công và đã gửi file này lên mạng chia sẻ YouTube. Đoạn video đã làm mờ phần lớn hình ảnh về các thông tin cá nhân, nhưng cho thấy thời điểm tấn công và các thông tin thích hợp khác.

Bùi Bình (theo DailyTech)


Bình luận

  • TTCN (0)