Trình duyệt web FireFox 3

Phiên bản FireFox 3.5 đã chính thức vượt qua Internet Explorer 7 để giành vị trí trình duyệt web được sử dụng phổ biến nhất.

Theo Hãng nghiên cứu thống kê số liệu Web StatCounter, số lượng truy cập bằng trình duyệt FireFox do các website ghi nhận đã vượt qua cả bộ đôi trình duyệt IE7 và IE8 của Microsoft. Số liệu từ StatCounter cho thấy tỉ lệ thị phần trình duyệt FireFox 3.5 đã tăng lên 21,93%, qua mặt IE7 là 21,2% và IE8 nhờ Windows 7 hậu thuẫn cũng chiếm tỉ lệ 20,33%. Riêng IE6 chỉ còn 13,89%.

Khi kết hợp tỉ lệ của tất cả phiên bản thì FireFox (3.5 và 3.0) chiếm 30,94%, còn IE6, IE7 và IE8 vẫn nắm giữ hơn nửa thị phần trình duyệt với tỉ lệ 55,42%.

Ảnh
FireFox 3.5 (cam) đã vượt qua IE7 (xanh đậm) và IE8 (xanh lợt) - Ảnh: StatCounter.

Sở dĩ FireFox có thể vượt qua Internet Explorer vì trình duyệt "Cáo lửa" có thể tương thích nhiều nền tảng hệ điều hành khác nhau bao gồm cả Linux. Số lượng trình duyệt FireFox được cài đặt và sử dụng trên các máy tính dùng Linux là không nhỏ. Hơn nữa, FireFox có kho tiện ích mở rộng (extension, add-on) khá đồ sộ, bổ trợ cho trình duyệt này rất nhiều chức năng mà IE không thể nào sánh kịp.

Ngoài ra, ưu thế vẫn tiếp tục nghiêng về FireFox khi Mozilla đang dần hoàn thiện phiên bản FireFox 3.6 với nhiều cải tiến về tốc độ và khả năng tải trang nhanh qua các phiên bản thử nghiệm gần đây nhất. Trong khi đó, Internet Explorer sẽ không còn là trình duyệt độc quyền trong Windows 7 được bán ra tại thị trường châu Âu qua phán quyết chống độc quyền từ Ủy ban châu Âu, thay vào đó là tùy chọn cho phép người dùng Windows lựa chọn các trình duyệt để cài đặt.

Khó khăn chồng chất khó khăn cho IE, Microsoft buộc phải có những động thái mới để cứu vãn tình hình trước sự bành trướng của Mozilla FireFox và canh chừng cả trình duyệt web nhanh nhất hiện nay là Google Chrome cũng đang có những cải tiến trong phiên bản 4.x.

Theo TuoitreOnline



Bình luận

  • TTCN (9)
sam_jack  24

FF nhat dinh thag'..ko nhu vn dau^^

dang long de  1

ff

vay bi gio thi trinh duyet nao la nhanh nhat dau
sao gio co nhiu trinh duyet wa

Hải Nam  30904

Bạn cứ việc dùng thử hết: Firefox, Opera, Chrome, Safari và cả IE8, thích cái nào dùng cái đó Wink Các trình duyệt đều nhanh cả (trừ IE phiên bản trước 8.0), quan trọng là chức năng. Thí dụ Opera có gesture, Firefox có nhiều add-on, Chrome và Safari có bộ webkit dev, IE8 thì chất lượng hiển thị tuyệt vời (ý kiến cá nhân).

henry07

http://forum.livesupport.vn

Firefox là số 1

henry  5

http://forum.livesupport.vn

chẳng có trình duyệt nào mà tôi thích hơn firefox. hi

egergwer

xài hết

tôi xài tất firefox, IE8, safari, opera, chrome...
chrome để đọc thông tin(phản hồi máy chủ nhanh), opera để đọc manag truyện tranh(load hình nhanh), safari để xem video nhanh nhất(có công nghệ xem video hiện đại nhât), firefox tôi dùng để làm tất cả những việc còn lại(download, vượt tường lửa, vọc add on...) và còn IE8 để cho vui(vì mặc định nó nằm yên đó tháo ra chi cho mệt).

Tuấn Phạm  321

Chỉ tội nghiệp cho web designer phải làm web làm sao tương thích hết với mấy cái trình duyệt này.

Quang Trưởng  7

@Tuấn Phạm : Câu này chính xác nhất Smile Mà ko biết sao chẳng có chút thiện cảm nào với IE8 hết.

Ngô Ngọc Nam  6

IE chậm hơn firefox là điều hiển nhiên rồi, firefox lại có một kho add-on. quá nhiều tiện ích cần thiết luôn. IE thì nản rồi.