Mobiado - tên tuổi sản xuất điện thoại di động sang trọng (mang thiết kế độc) tại Canada mới đây đã công bố sản phẩm tiên phong trong năm 2010 : Mobiado Classic 712ZAF.

Được thiết kế dựa trên dòng Mobiado Luminoso, Classic 712ZAF là chiếc candy-bar "tinh xảo với kiểu dáng đồng nhất giữa sự quyến rũ và bền vững" - theo như Mobiado nói.

Chiếc điện thoại "quý tộc" này được cấu tạo từ nhôm, thép chống gỉ, tinh thể sa-phia và lớp gốm tráng mỏng ngoài. Đằng sau thân máy là logo máy được chạm khắc một cách tinh vi.

Classic 712ZAF tương trợ mạng quad-band GSM/EDGE (850/900/1800/1900) và tri-band WCDMA (900/1900/2100); trang bị màn hình QFGA rộng 2.2-inch; hợp nhất A-GPS; 2 microphone tăng hiệu quả đàm thoại; e-mail; trình duyêt Web; trình chơi audio cho phép phát các định dạng tập tin: AMR, MID, MP3, MP4, M4A, WMA và AAC; hỗ trợ camera 5 megapixel với đèn LED. Bên cạnh đó là tính năng tắt âm và từ chối các cuộc gọi đến bằng cách gõ nhẹ tay hai lần lên điện thoại.

Mobiado Classic 712ZAF sẽ chính thức xuất hiện với 6 phiên bản màu khác nhau, gồm: Đen, Sa-tanh đen bóng, Bạc, Xám, Xanh và Đỏ. Hiện chưa có thông tin nào về giá của thiết bị.

Firefox cho Android

Chính thức hoạt động trên Maemo (đóng vai trò như một phiên bản RC1) và Windows Mobile (như phiên bản Alpha1) thì trình duyệt web Firefox của Mozilla dự tính sẽ sớm có mặt trên nền tảng Android của Google.

Theo như tin báo từ Camp-firefox.de thì phiên bản beta của Firefox dành cho Android có thể được khai thác sử dụng lần đầu tiên vào tháng 2/2010 (tức vào tháng sau). Đồng thời tại đây, trang tin cũng tiết lộ dự án Firefox cho Android gần như đã được hoàn tất từ tháng 12 năm ngoái, tuy nhiên, tại thời điểm đó, khả năng duyệt web của ứng dụng này vẫn chưa đạt hiệu quả tốt như mong muốn.

Và với việc trong năm nay, có rất nhiều dòng điệu thoại thông minh hoạt động trên nền tảng Android đã sẵn sàng để ra mắt người dùng, thì chúng ta hãy hi vọng Mozilla sẽ sớm kết thúc dự án để đưa Firefox hoạt động càng sớm càng tốt trên Android. Dù rằng Android đã trang bị sắn trình duyệt web dựa trên Webkit - thực tế không đến mức tồi, nhưng việc có thêm một sự lựa chọn thì luôn được hoan nghênh.

Mạnh Tùng (Theo UnwiredView, UnwiredView )



Bình luận

  • TTCN (0)