Windows đã cung cấp cho người sử dụng tuỳ chọn property để thay đổi thuộc tính cho file. Tuy nhiên với cách truyền thống này, bạn sẽ không thể vô hiệu hoá việc chọn/bỏ chọn các thuộc tính hiden, Read-only hay archive giống như các file hay folder hệ thống.

Với công cụ miễn phí Attribute Changer, bạn sẽ dễ dàng thực hiện việc này. Tải tại đây

Sau khi đã download và cài đặt, bạn nháy chuột phải vào file hay folder muốn thay đổi thuộc tính chọn:

Bạn chọn thuộc tính cho file/folder và chú ý đánh dấu kiểm vào ô System và nháy ok để hoàn tất

Kết quả sau khi thực hiện, thuộc tính hiden của file/folder bị làm mờ đi:


Bình luận

  • TTCN (7)
E.Galios  46

Đây là 1 tiện ích rất hay cho những ai muốn làm mờ đi các lựa chọn thuộc tính cho file/folder

wawahuydiet  3

Mình đã từng dùng phần mềm này rồi. Không có gì quá hấp dẫn. Có thể bỏ thuộc tính hidden và system 1 cách đơn giản bằng lệnh attrib <file name or folder name> -h -s (thay dấu - bằng dấu + nếu muốn thêm thuộc tính)

Hải Nam  30903

attrib là lệnh mình dùng mười mấy năm trước Big Grin Chính xác là phải gỡ thuộc tính system (-s) cùng lúc với các thao tác khác thì mới được. Nhưng mà có chương trình thì vẫn tiện hơn mở cửa sổ dùng lệnh và chạy các lệnh ngoại trú Smile Chứ không thì Powershell cũng Windows cũng làm được khối việc.

XM131  34

đọc được hết ^^

attrib hay không attrib, khóa hay bảo mật kiểu gì trong Windows với ổ cứng định dạng NTFS thì dùng linux ta đều read/ write được tất ^^. Chỉ cần bỏ cái dĩa Ubuntu live CD vào. Thế là xong.

Có cách nào bảo mật tốt hơn không nhỉ ^^

Nguyễn Ngọc Thanh  6

Attrib củng rất hay khi usb hay ổ cứng gặp trường hợp bị virus làm ẩn các folder hay các file. Cụ thể là vào cmd -> chuyển vào ổ USB hay ổ cứng -> dùng lệnh "attrib -s -h /s /d"  -> enter . đợi 1 tí là nó sẻ hiện lên hết. 

Binh_black

Attrib trong DOS không dùng được với các folder với tên có khoảng trắng.

Hải Nam  30903

Sao lại không bạn Smile Trong DOS dùng khoảng trắng tốt, dùng phím Tab để tự điền tên như Linux luôn. Thí dụ gõ DIR "C:\Program F rồi bấm Tab xem (đừng quên dấu nháy kép) nó sẽ tự hoàn tất tên thư mục luôn.