Các nữ hiệp tạm ngừng "bôn tẩu" để đón khách quý tại cổng triển lãm.

Ngay sau lễ khai mạc tại Nhà thi đấu Quân khu 7, TP HCM, triển lãm quốc tế phần mềm và giải trí điện tử ISGAF (International Software and Games Festival) 2007 đã thu hút khoảng 1000 lượt khách, chủ yếu là thanh niên, sinh viên và không ít bậc phụ huynh.

Không nhiều gian hàng như các triển lãm khác, nhưng ISGAF 2007 có sức hút lớn nhờ các kiosk thiết kế độc đáo, mô phỏng không gian game và âm thanh sống động như trong thế giới ảo. Triển lãm huy động hơn 300 bộ máy tính cấu hình mạnh để khách thử trò chơi. Đơn vị tài trợ đường truyền cho toàn bộ ISGAF lần này là Công ty Cổ phần viễn thông FPT (FPT Telecom).

Ảnh
Cắt băng khai mạc triển lãm.

FPT Telecom tự quảng bá một phần hoạt động của mình ở ngay khu vực trung tâm với gian iTV, thiết kế theo mô hình một phòng khách mở, với tiêu chí "Muốn gì xem nấy". Tại đây, khách tham quan có dịp tìm hiểu công nghệ truyền hình hiện đại, giúp xem được 42 kênh khác nhau và một kho 800 phim và nhiều loại nhạc theo yêu cầu.

Ảnh
Game thủ nhận quà tặng trước gian giới thiệu Thiên Long Bát bộ.

Đối diện iTV là gian FPT Online, tái hiện "Nhạn môn quan" trong trò chơi trực tuyến Thiên Long Bát bộ mà công ty này đang phát hành. Với hơn 60 bộ máy tính thương hiệu Việt Nam phục vụ người chơi trong khu vực "Game & Game thế giới", gian này luôn đông kín khách nhờ chương trình quà tặng hấp dẫn với 10 000 thẻ Gate và thẻ Tài phú trị giá hàng trăm triệu đồng.

Ảnh
Thiên Long Bát Bộ đưa hẳn "Nhạn môn quan" tới triển lãm.

VinaGame cũng hấp dẫn không kém, khi trình làng một "đĩa bay" trên diện tích 140 m2 với hơn 50 hoạt náo viên và tư vấn viên trang phục sinh động, quảng cáo cho các trò chơi mới như Boom Online, Phong Thần, Võ Lâm Truyền Kỳ 2, công cụ tìm kiếm nhạc trực tuyến Zing MP3... Công ty này huy động hơn 80 máy vi tính màn hình LCD để khách tham quan chơi thử game.

Ảnh
Ngũ Độc phái của Võ Lâm truyền kỳ xuất chiêu túy quyền.

ISGAF năm nay còn có một khu riêng dành cho đoàn doanh nghiệp đến từ thành phố Deagoo, Hàn Quốc... "Đây là dịp tiếp xúc trực tiếp nhiều khách hàng của mình và giới thiệu những sản phẩm mới, nên chúng tôi đã đầu tư công sức và kinh phí đáng kể cho các gian hàng", đại diện một đơn vị tham gia triển lãm bày tỏ.

Khách tham quan, nhất là giới trẻ TP HCM, tỏ ra hào hứng với triển lãm phần mềm và giải trí điện tử lần đầu tổ chức ở thành phố này. "Mỗi gian là một thế giới riêng, vừa hư ảo vừa thực khiến mình có cảm giác dễ dàng hòa mình vào không khí ấy", một nữ khách ở quận Phú Nhuận nhận xét.

Nguyễn Thành Trung, khoa Quản trị Kinh doanh ĐH Hoa Sen, cũng có cảm nhận tương tự: "Các thành viên Cái Bang của em hẹn gặp nhau ở đây. Chung môn phái, giao lưu trong game nhiều tháng rồi, nay mới có thể biết mặt. Tụi em sẽ xem các trò mới và cùng thử sức tại triển lãm".

Tại ISGAF 2007, Tổ chức công nghiệp Điện toán châu Á - châu Đại Dương ASOCIO đã cử một đoàn gồm 40 doanh nghiệp của Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Hong Kong, Thái Lan, Malaysia tham dự và tìm kiếm đối tác. Riêng đoàn doanh nghiệp Nhật có 24 người do Chủ tịch Hiệp hội CNTT Nhật dẫn đầu.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 14/10. Dự kiến có khoảng 30 000 khách tham quan và 50 doanh nghiệp khu vực châu Á đến dự.

Tập ảnh: Ngày khai mạc ISGAF 2007 (7 hình)

(theo VnExpress)



Bình luận

  • TTCN (0)