Một trong những phiền toái thường gặp của người dùng sau khi họ gỡ bỏ Adobe Flash từ hệ thống là Firefox sẽ thường xuyên nhắc nhở bạn cài đặt lại plugin khi truy cập vào các trang web có sử dụng Adobe Flash. Trình duyệt web Firefox lúc này sẽ hiển thị thông báo "Additional plugins are required to display all the media on this page”.

Thông báo này được hiển thị phía trên đầu trang web. Nó trở lên khá phiền phức khi chỉ có tuỳ chọn cài đặt các plugin bị thiếu mà không có tuỳ chọn vô hiệu hoá các thông báo này.

Ảnh

Bạn cũng có thể đóng lại thông báo này bằng cách nhấn vào dấu "x" tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tạm thời vì thông báo sẽ lại tiếp tục hiện ra trong lần sau. Một giải pháp khác là người dùng sẽ vô hiệu hoá tất cả các thông báo thiếu plugin trong trình duyệt.

Để làm điều này: nhập vào thanh địa chỉ about:config và đồng ý cảnh báo hiện ra trên màn hình. Sau đó thêm vào bộ lọc (filter) tham số: plugin.default_plugin_disabled.

Thiết lập giá trị về false sẽ vô hiệu hoá tất cả các cảnh báo thiếu plugin hiện lên trong Firefox. Người sử dụng cũng nên biết khi thực hiện việc này, tất cả các thông báo thiếu plugin sẽ bị vô hiệu hoá, chứ không chỉ riêng Adobe Flash.

Điều này có thể hữu ích với những plugin được người dùng cài trên trình duyệt Internet Explorer mà không muốn nó được sử dụng trên trình duyệt Firefox.

Tham số plugin.scan.plid.all sẽ quét các thư mục plugin. Thiết lập giá trị về false sẽ dừng quá trình quét này lại.

Bên cạnh đó cũng có một tham số thứ hai có cùng tính năng vô hiệu hoá hiển thị thông báo cài đặt plugin. Đó là plugins.hide_infobar_for_missing_plugin.

Theo Ghacks



Bình luận

  • TTCN (2)
Lê Minh Trung

Nhưng mình cài flash player với version mới nhất cũng bị cảnh báo, điển hình là trang star.zing.vn, nhưng vẫn không hiểu lý do tại sao?

Firefox

Theo mình nghĩ có lẽ là add on khác rùi, nếu bạn vẫn chạy bt, đôi khi mình cũng bị hóa ra, là add on quick time, nói chung cứ disable đi là đỡ phiền