Giới thiệu và phát động giải thưởng Sao Khuê 2010 Ảnh: saokhueaward.

Ông Phạm Tấn Công, phó chủ tịch kiêm tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp phần mềm VN (Vinasa), thừa nhận trong quá trình xét giải Sao Khuê 2010, hội đồng sơ tuyển và chung tuyển đã không tính đến việc xem xét những sản phẩm đoạt giải trước đó có sai phạm hay không.

Do vậy, cả hai hội đồng đã quyết định xếp hạng “5 sao” cho dịch vụ tìm kiếm bằng tiếng Việt trên Internet - xalo.vn của Công ty Tinh Vân bởi sự xuất sắc về công nghệ, nội dung, hiệu quả sử dụng mà không biết, không xem xét việc Công ty Tinh Vân bị xử lý một lần do những sai phạm trên trang xalo.vn.

Theo thông tin từ Công an Hà Nội, ngày 4-9-2008, Phòng an ninh văn hóa Công an Hà Nội, Thanh tra Bộ Thông tin - truyền thông và một số cơ quan chức năng đã kiểm tra tại Công ty cổ phần truyền thông Tinh Vân, xác định có một số sai phạm trên trang web tìm kiếm xalo.vn.

Theo đó, xalo.vn có một số khiếm khuyết về mặt kỹ thuật dẫn đến sai phạm nghiêm trọng trong việc lưu trữ, đưa thông tin có nội dung xấu lên mạng. Cơ quan chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với Công ty Tinh Vân về hành vi “lưu trữ thông tin số nhằm xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín tổ chức, danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác”.

Ông Phan Quang Minh, giám đốc truyền thông Công ty Tinh Vân, cho biết đến thời điểm 30-9-2008, khi sản phẩm xalo.vn chính thức ra mắt, công ty đã khắc phục, hoàn thiện mọi quy trình về bộ lọc tìm kiếm của mình.

Ông Phạm Tấn Công cho biết Công ty Tinh Vân đã giải trình về sự việc này. Sau khi có thông tin đầy đủ, Vinasa sẽ báo cáo hội đồng chung tuyển để có quyết định cuối cùng. Theo ông Công, nếu vi phạm thật sự nghiêm trọng sẽ bị tước giải.

Theo dự kiến, tối 21-4 sẽ diễn ra lễ trao giải Sao Khuê 2010.

Theo Tuổi trẻ



Bình luận

  • TTCN (1)
mitmit

lạ

sao lại phạt nhỉ, nó chỉ là công cụ tìm kiếm thôi mà.