Tại Đại hội thế giới di động diễn ra ở Barcelona tháng 2 vừa qua, Google đã từng hứa sẽ cung cấp tính năng dịch tức thời cho ứng dụng Android mới ra mắt Google Goggles. Và cuối tuần trước, sau hơn 3 tháng, tính năng này chính thức được bổ sung trong phiên bản 1.1, hỗ trợ nhiều ngôn ngữ khác nhau.

Sau khi cài đặt Google Goggle xong, tính năng này có thể được sử dụng theo các bước sau:

  • Lựa chọn từ hoặc đoạn văn bản muốn dịch
  • Nhấn nút shutter
  • Nếu Google nhận dạng ra đoạn văn bản, sẽ tự động xuất hiện một lựa chọn “Translate”
  • Chọn Translate và lựa chọn ngôn ngữ nguồn, ngôn ngữ đích để dịch

Hiện tại ứng dụng chỉ có thể nhận dạng văn bản của các ngôn ngữ tiếng Anh, Tây Ban Nha, Pháp, Italia và Đức, tuy nhiên nhiều ngôn ngữ nữa sẽ được bổ sung. Hiện Google đang tiếp tục mở rộng khả năng nhận dạng các ngôn ngữ La-tinh và cả những ngôn ngữ không thuộc hệ La-tinh như ngôn ngữ Trung Quốc, Ả rập, Hin-đi.

Theo như Google thì mỗi phiên bản mới của Goggles sẽ có ít nhất một tính năng mới và rất nhiều cải tiến cho các tính năng đã có. Bên cạnh tính năng dịch, phiên bản 1.1 của Goggles còn nâng cấp tính năng nhận dạng mã vạch, logo của các công ty, các sản phẩm, đồng thời có nhiều cải tiến trong giao diện người dùng và khả năng tìm kiếm theo hình ảnh (visual search) trong photo gallery của điện thoại.

Google Goggles 1.1 có thể tải về từ Android Market và chỉ chạy được trên hệ điều hành Android 1.6 trở lên.

Theo Unwiredview, Googlemobile blog



Bình luận

  • TTCN (1)
Hải Nam  30903

Ngôn ngữ nguồn đang bị giới hạn (do kĩ thuật OCR?), nhưng ngôn ngữ đích chắc thoải mái chọn, có cả tiếng Việt? Ai dùng Android 2.1 xác nhận hộ với Big Grin

Giờ đi ăn khỏi cần đoán mò hay tra từ điển rồi Laughing Nhìn bảng thông báo cũng không sợ không hiểu. Nhưng mà phải có kết nối Internet Sad