Google đã bắt đầu sử dụng những cải tiến được trong API plug-in thế hệ tiếp theo, cho phép tich hợp hỗ trợ mở tập tin Adobe Acrobat PDF vào sâu hơn bên trong của trình duyệt Chrome.

Theo những thông báo mới nhất của hãng, phiên bản mới nhất dành cho các nhà phát triển 6.0.437.3 chạy trên nền Linux, Mac và Window đã hỗ trợ mở file PDF trực tiếp bằng cách sử dụng công nghệ NPAPI (Netscape Plugin Application Programming Interface).

Với nền tảng công nghệ mới này, các file PDF sẽ được Chrome mở giống như các trang web thông thường, và các tương tác cơ bản như phóng to, thu nhỏ, tìm kiếm thực hiện trên file PDF sẽ không có gì khác so với khi thực hiện trên các trang web. Tuy nhiên các nhà phát triển vẫn phải đang cố gắng rất nhiều để nâng cao chất lượng hiển thị của các file PDF trước khi tích hợp tính năng này vào phiên bản beta cũng như các phiên bản chính thức của hãng.

Song song với việc này, Google cũng đang thúc đẩy việc tích hợp Adobe Flash Player vào trình duyệt Chrome. Những việc này sẽ giúp Chrome ngày càng trở nên bảo mật hơn. Và quan trọng hơn là người dùng sẽ luôn được tự động cập nhật phiên bản mới nhất của các plug-in và không còn phải lo lắng về các lỗ hổng bảo mật trong các plug-in đọc PDF nữa.

Mặc dù Google không đề cập tới, tuy nhiên sự cải tiến này chắc chắn sẽ giúp Chrome nhanh hơn và ổn định hơn trong việc mở những file PDF. Bởi từ trước đến nay việc mở file PDF trong trình duyệt luôn mất rất nhiều thời gian, đôi khi còn khiến trình duyệt bị treo. Nhưng một khi tính năng này được hoàn thiện, người dùng có thể dễ dàng mở file PDF trên trình duyệt nhanh và đơn giản như mở các trang web khác. Tuy nhiên Google cũng nên cho người dùng lựa chọn để có thể mở file PDF trên ứng dụng riêng, bởi đôi khi ngoài nhu cầu đọc thông thường họ còn cần sử dụng nhiều tính năng nâng cao khác nữa.

Theo PC World



Bình luận

  • TTCN (0)