Dopod C720W giá 5.689.000 đồng. Ảnh: Sogi.

Những điện thoại được nói đến trong bài đều là smartphone hay PPC Phone tích hợp bàn phím Qwerty nên đáp ứng được nhu cầu nhắn tin hay nhập liệu. Đa số đều có thể sử dụng để chat bằng Yahoo Messenger hay các phần mềm khác.

Phần lớn smartphone hay PPC Phone có bàn phím Qwerty hiện nay đều sử dụng hệ điều hành Windows Mobile. Không phải ngẫu nhiên mà những phiên bản Windows dành cho thiết bị cầm tay được ưu ái tích hợp trên những chiếc điện thoại thông minh nhất. Lý do đơn giản là chúng có độ tương thích cao khi kết nối với máy tính cá nhân dùng hệ điều hành Windows. Chính vì thế mà những ứng dụng như chat bằng Yahoo, duyệt web hay các phần mềm văn phòng trên Windows Mobile luôn được người dùng lựa chọn hơn.

Hiện nay, Dopod C720W với mức giá 5.689.000 đồng đang chiếm cảm tình của người sử dụng vì thiết kế nhỏ gọn và mức giá hợp lý. Việc tích hợp Wi-Fi chuẩn b, hệ điều hành Windows Mobile 2005 và toàn bộ nền tảng phần cứng của HTC khiến những người không đòi hỏi quá cao trong cuộc đua hiệu năng xử lý yên tâm.

Ảnh
Samsung i600 chỉ dày khoảng 11,8 mm. Ảnh: Hardwarezone.



Có thiết kế gần giống nhưng nhỉnh hơn Dopod C720W một chút, nhưng hỗ trợ 3G, Wi-Fi chuẩn b/g, Samsung Ultra Messaging i600 được bán với giá 7.690.000 đồng, cao hơn C720W gần 2 triệu đồng. i600 có độ dày chỉ vào khoảng 11,8 mm và tiêu chí "mỏng" này đã giúp Samsung i600 trở thành phương tiện giao tiếp hiệu quả. Bên cạnh đó, chú dế này có chức năng e-mail và hỗ trợ tin nhắn, ưu việt hơn hẳn những mẫu di động cũ. Máy có thể kết nối mạng HSPDA và Wi-Fi với tốc độ lên tới 1,8 Mb/giây.

Motorola Q8 cũng là một lựa chọn cho những ai chỉ thích hệ điều hành Windows Mobile. Máy cài phiên bản 6.0 mới nhất của hệ điều hành này nhưng kết nối Wi-Fi lại phải thông qua một thẻ Wi-Fi miniSDIO bán rời. Mẫu điện thoại này được bán với giá 6.899.000 đồng. Hiện tại chưa có thông tin về chip xử lý và bộ nhớ RAM.

Nếu dư dả, bạn hoàn toàn có thể nghĩ đến Dopod C800 với giá 9.639.000 đồng với màn hình cảm ứng và bàn phím Qwerty ở phần thân trượt bên dưới. Tuy nhiên, cấu hình của máy không hơn C720W là bao nhiêu.

Ảnh
Sony Ericsson P990i đã qua nhiều lần hạ giá. Ảnh: Journaldugeek.



Tại Việt Nam, những chiếc smartphone dùng hệ điều hành Symbian cũng không phải là hiếm, nhưng phần lớn mang nhãn hiệu Nokia. Tuy nhiên, dòng điện thoại Symbian được trang bị bàn phím Qwerty đầy đủ lại thường hướng vào giới doanh nhân và không được tiêu thụ mạnh như những dòng máy phổ thông khác.

Góp phần vòa việc đưa Symbian đến với người dùng trong nước là Nokia. Nhưng chiếc điện thoại Symbian được bàn tán nhiều nhất hiện nay lại là Sony Ericsson P990i.

Tiếp nối thành công của chuỗi điện thoại dòng P danh tiếng, P990i được cải tiến bằng việc tăng dộ sáng màn hình và độ nét hình ảnh. Thiết kế các phím bấm hợp lý và trên hết, máy được tích hợp Wi-Fi. Sau nhiều lần giảm giá, chiếc điện thoại này đang dừng ở mức 6.849.000 đồng. Còn nếu "khấm khá" hơn thì cũng nên chọn Sony Ericsson P1i với giá 11.799.000 đồng.

Sẽ là một thiếu sót lớn nếu không nhắc đến Nokia E61i. Với hai mức giá (7.139.000 đồng và 7.389.000 đồng) cho hai phiên bản (lite và full - trong đó bản full nhiều phụ kiện hơn), người dùng có thể tự hào với máy ảnh 2 Megapixel và kết nối Wi-Fi. Một lựa chọn cao cấp khác là Nokia E90 với giá 14.150.000 đồng.

(Theo e-Chip Mobil)



Bình luận

  • TTCN (0)