Thuật ngữ Nano trong tiếng Việt là tiền tố chỉ 1 phần tỉ. Đương nhiên TM-M1 Mp3 Player của hãng Ixing (Hàn Quốc) không thể nhỏ tới mức đó, song với chiều dày 5,6mm, nó còn mỏng hơn so với iPod nano của Apple gần 1mm và xứng đáng là chiếc MP3 mỏng nhất thế giới hiện nay.

Đây là sản phẩm vừa được Ixing giới thiệu tại triển lãm IFA vừa qua và hiện đã bắt đầu được bán ra thị trường. TM-M1 có màn hình màu 1,5" OLED 65 000 màu, kích cỡ 42 x 70 mm và dày 5,6 mm. Máy được thiết kế bằng vỏ nhôm, trên mặt là một phím bấm dạng touch-touch (cảm ứng) để điều khiển chức năng nghe MP3 .

Ngoài tính năng chơi nhạc, đây còn là một trong những chiếc MP3 có nhiều tính năng khá hấp dẫn như xem video, xem ảnh hoặc văn bản (text), nghe FM radio, ghi âm, ổ đĩa di động, chức năng hiển thị giờ và hỗ trợ nhiều tính năng multimedia như chụp screen, kết nối USB 2.0 có khả năng truyền tải dữ liệu tốc độ cao và tương thích với Microsoft Windows Vista.

Máy được trang bị pin lithium polymer có thể chơi nhạc 10h liên tục. Thời gian nạp pin là 2h qua cổng USB. Các phiên bản được phát hành có dung lượng là 1GB, 2GB và 4GB. Theo website engadget.com, mức giá của model 2GB là 100 USD.


Quang Tùng (Theo engadget)



Bình luận

  • TTCN (0)