Điện thoại HTC Desire HD và Desire Z.

Hai chiếc điện thoại thông minh mới nhất của HTC là Desire HD và Desire Z sẽ chính thức được bán ra trên thị trường châu Á vào tháng 11.

HTC Desire HD dùng màn hình 4,3 inch SLCD, chip xử lý mới nhất của Qualcomm 1GHz 8255 Snapdragon, hệ điều hành Android 2.2 (FroYo), bộ nhớ trong lên đến 1,5 GB, hỗ trợ thẻ nhớ ngoài, RAM 768 MB, cân nặng 164 g.

Máy trang bị camera 8 megapixel camera và đèn flash LED cho phép quay phim HD 720p, thiết kế nguyên khối "unibody" như dòng HTC Legend trước đây, vỏ máy aluminium đem lại cảm giác chắc chắn.

Còn điện thoại Desire Z thiết kế với một bàn phím QWERTY trượt nằm phía sau màn hình cảm ứng. Desire Z dùng bộ xử lý Qualcomm 800MHz 7230 và chạy Android 2.2, bộ nhớ trong 1,5 GB, RAM 512 MB, có camera 5 megapixel cùng nhiều tính năng giải trí đa phương tiện.

Ông Peter Chou, Giám đốc điều hành HTC, cho biết: "Chúng tôi đã ứng dụng HTC Sense mới nhất vào hai sản phẩm này nhằm đem lại sự trải nghiệm cao nhất cho khách hàng với các kết nối không dây cũng như kết nối với các mạng xã hội một cách nhanh chóng, tiện lợi".

Ông Chou cũng cho rằng thị trường điện thoại thông minh vẫn còn nhiều tiềm năng để phát triển và ông dự đoán số thiết bị được bán ra trong vòng hai đến ba năm tới sẽ đạt mức 500-600 triệu máy.

Chỉ trong 3 quý đầu năm nay, HTC đã bán được 16 triệu điện thoại thông minh, tăng trưởng cao so với tổng doanh số 11 triệu chiếc vào năm ngoái. HTC sẽ tung ra thị trường hai chiếc điện thoại Desire HD và Desire Z trên nền tảng Android 2.2, hệ điều hành mới nhất của Google, vào tháng 11 tại thị trường châu Á.

HTC dự tính Desire HD và Desire Z sẽ bán được một triệu máy từ đây đến cuối năm cho mỗi loại, các dòng điện thoại khác mà HTC tung ra từ đầu năm đến nay cũng đã bán được ít nhất một triệu máy một phiên bản.

Tại thị trường châu Á, doanh số bán hàng của HTC đã tăng 200% trong năm nay, đẩy thị phần HTC tại châu Á lên 33%, tạo điều kiện thuận lợi trong việc chiếm lĩnh thị trường Mỹ và châu Âu.

Hiện HTC là thương hiệu điện thoại thông minh lớn thứ tư thế giới với gần 10% thị phần toàn cầu.

Theo VnExpress



Bình luận

  • TTCN (0)