Một thủ đoạn phishing mới xuất hiện là lừa nạn nhân vào một trang YouTube giả để cài Trojan vào máy tính của họ. Nhiều người sử dụng Internet đã nhận được email/tin nhắn mời họ xem một clip trên YouTube. Click vào link này nạn nhân sẽ bị chuyển đến một trang YouTube giả gần giống như thật, và được thông báo phải cài đặt Adobe Flash Player để xem được video....

Một thông báo như vẫn thường thấy nếu máy của bạn chưa cập nhật bản Adobe Flash Player mới nhất: "Hello, you either have JavaScript turned off or an old version of Adobe's Flash Player. Get the latest Flash player." Click vào link này, bạn sẽ thấy một trang mới để download bản cài đặt Flash player. Nếu bạn download file này thì nó sẽ có tên install_flash_player.exe, y hệt như download Flash Player thật. Dĩ nhiên là file exe này được gắn kèm với Trojan, nhằm lấy thông tin hoặc chiếm quyền kiểm soát máy của bạn.

Ảnh
Trang web giả mạo Youtube


Nếu bạn muốn tránh bị dính vào những cạm bẫy đầy rẫy trên Internet hiện nay, lời khuyên là không nên click vào những tin nhắn hay email "rác", và không nên cài bất kỳ phần mềm nào từ những trang không đáng tin tưởng. Và hãy nhìn vào thanh Địa chỉ của trình duyệt để chắc chắn bạn vào đúng trang web chứ không phải là một trang "nhái" của phisher.

Thanh Hải (theo Softpedia)



Bình luận

  • TTCN (0)