Lenovo đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng đầu tiên LePad và dự kiến sẽ tung ra nhiều dòng khác nữa trong năm nay nhằm nỗ lực giành thị phần trong mảng thị trường mới nổi, hiện đang bị thống trị bởi sản phẩm iPad duy nhất của Apple.

Sản phẩm LePad có màn hình 10,1 inch, chạy hệ điều hành Android 2.2 và được trang bị bộ xử lý Snapdragon 1,2Ghz của Qualcomm. Chiếc máy tính bảng này được Lenovo giới thiệu vào tối thứ 3 vừa qua trong một sự kiện dành cho báo giới và các nhà phân tích tới tham dự CES 2011 ở Las Vegas.

Leo Li, giám đốc sản phẩm của Lenovo, cho biết LePad sẽ được bán trước tiên ở Trung Quốc trong quý này với mức giá từ 399 đến 449 đô la Mỹ. Và hiện tại Lenovo vẫn chưa chắc chắn về việc liệu sản phẩm này có được bán ở nước ngoài hay không, tuy nhiên có thể sẽ có 1 phiên bản riêng cho thị trường Mỹ.

Ông Li cũng cho biết Lenovo đã có kế hoạch ra mắt nhiều dòng máy tính bảng chạy Android cho thị trường Mỹ vào nửa sau năm nay. Tuy nhiên thông tin chi tiết về các máy tính bảng này không được ông tiết lộ.

Lenovo là nhà sản xuất PC thống trị ở thị trường Trung Quốc và chiếc máy tính bảng LePad đầu tiên này cũng bao gồm nhiều tính năng hướng tới thị trường nội địa, bao gồm các trò chơi, tin tức và nhiều nội dung đã được bản địa hóa. Nó cũng hỗ trợ Flash bởi rất nhiều trò chơi trực tuyến và các ứng dụng video ở Trung Quốc được xây dựng trên nền tảng công nghệ này.

Trong tối thứ 3 vừa qua Lenovo cũng ra mắt sản phẩm IdeaPad U1, một dạng laptop “lưỡng tính”, trong đó LePad đóng vai trò như màn hình và có thể tách ra dùng như một máy tính bảng độc lập. IdeaPad U1 chạy hệ điều hành Windows và sử dụng chip Intel Atom. U1 có giá khoảng 1000 đô la Mỹ. Tuy nhiên các quan chức của Lenovo không cung cấp thêm thông tin gì về thời gian cũng như thị trường mà sản phẩm này sẽ được bán.

Theo ông Li, một phiên bản của IdeaPad U1 đã từng được giới thiệu tại triển lãm CES năm ngoái, tuy nhiên sản phẩm này đã bị loại bỏ khi họ bắt đầu phát triển LePad.

Theo PC World



Bình luận

  • TTCN (0)