Smartphone cao cấp bán chạy dịp Tết

Được nhiều người tìm mua nhất vẫn là iPhone 4, bên cạnh đó là dòng máy chạy hệ điều hành Android hay Windows Phone.

Anh Thanh Phong, chủ cửa hàng PhonGee (TP.HCM), cho biết nếu cách đây 2 tháng giá một chiếc iPhone 4 bản 16 GB chỉ tầm 15 triệu đồng thì hiện đã vọt lên gần 20 triệu. Còn bản 32 GB cũng đã tăng lên mức hơn 20 triệu đồng.

"Giá tăng nhưng nhu cầu không hề giảm. Không những ở TP.HCM mà nhiều khách hàng ở Hà Nội hay các tỉnh khác cũng gọi điện đặt hàng và yêu cầu giao điện thoại nhanh trước Tết", anh Phong chia sẻ.

Theo các cửa hàng điện thoại di động, giá iPhone 4 tăng đột biến ngoài lí do nhiều người mua để đón tết còn là vì nguồn cung cấp hàng "xách tay" từ Singapore và Hong Kong không còn dồi dào như trước nữa.

"Chủ yếu lượng iPhone 4 tại Việt Nam được mua về từ Singapore và Hong Kong. Tuy nhiên, từ khi Apple áp dụng chính sách hạn chế việc bán iPhone 4 tại hai thị trường này để tránh nạn đầu cơ và ưu tiên hàng cho thị trường Mỹ và châu Âu thì việc mua iPhone 4 có chiều khó khăn", anh Hùng, một người kinh doanh điện thoại, nhận định.

Ông Đinh Anh Huân, Giám đốc kinh doanh công ty cổ phần Thế Giới Di Động, đánh giá sức mua đang tăng lên, trong đó ngành hàng điện thoại tăng trưởng khoảng 10% và càng đến Tết không khí mua sắm càng sôi động.iPhone 4 khan hàng nên nhiều người chuyển sang mua điện thoại thông minh khác như Nokia, HTC, BlackBerry, Samsung, Acer... Anh Hùng, nhân viên kinh doanh cửa hàng Phong Cách Mobile, cho biết gần đây lượng người tìm mua máy chạy Windows Phone 7 tăng cao do dòng này đang có xu hướng giảm giá vài trăm nghìn tùy theo model.

Đại diện FPT cho biết: Nhu cầu mua thiết bị công nghệ di động cuối năm thông thường đều tăng cao, nhất là điện thoại. Trước Tết Canh Dần, FPT Shop 45 Thái Hà, Hà Nội (một trong 10 cơ sở của hệ thống FPT Shop), đạt doanh thu kỉ lục ngày sát Tết âm lịch là hơn 1 tỉ đồng một ngày. Năm nay thưởng Tết muộn nên các hãng máy tính và đại lí bán lẻ đều kì vọng vào 10 ngày cuối năm nhu cầu sẽ có sự đột biến.

Tại các cửa hàng FPT, điện thoại thì Nokia vẫn đứng đầu bảng, năm ngoái Q-Mobile đứng thứ hai nhưng do mẫu mã ra ít nên năm nay lại tụt hạng. Các dòng giá bình dân có F-Mobile tăng mạnh do quảng cáo thường xuyên, mẫu mã nhiều, phong phú và chất lượng sản phẩm được cải tiến. Ngoài ra, smartphone Samsung, LG, Sony Ericsson, đặc biệt là Acer và Dell với giá bán trên 12 triệu đồng, cũng thu hút nhiều người tìm mua.

Ông Huỳnh Nhân Quí, Giám đốc nghiên cứu thị trường công ty Viễn Thông A, cho biết doanh số bán smartphone của công ty này được kì vọng trong thời điểm cuối năm. Tại đây, hàng được người tiêu dùng lựa chọn nhiều vẫn là các nhãn hiệu lớn như Nokia, Samsung, HTC, LG, Motorola, Sony Ericsson... Bên cạnh đó, các nhãn hàng mới như Q-Mobile, Mobistar, Mobell, K-Touch... có sức mua cũng tăng.

Trong dịp mua sắm cuối năm, phân khúc chính của thị trường vẫn là các model có giá từ 500.000 đến 2.000.000 đồng do phù hợp với túi tiền của phần đông người dùng. Tuy nhiên, phân khúc điện thoại thông minh giá trung bình và cao cũng đang tăng trưởng khá tốt do các model này giá giảm so với những năm trước và mẫu mã đa dạng cùng nhiều tính năng nổi bật.

Các hãng, nhà phân phối, các nhà bán lẻ đều đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn cuối năm nên thị trường được dự đoán vẫn còn tăng cao trong những ngày giáp Tết.

Theo VnExpress



Bình luận

  • TTCN (2)
HQuân

Hồi này TTCN

Quá nhiều thông tin về thiết bị nhưng thiếu thông tin về công nghệ, giải pháp, ứng dụng và kỹ thuật chuyên sâu.

MrLe

đừng nóng

@HQuân: Tin tức chứ đâu phải là gà đẻ trứng đâu mà lúc nào củng có. Có cái nào thì ng` ta post cái đó lên thui chứ bạn Smile