Trái với một số tin đồn được các trang game và công nghệ đưa ra trước thời điểm ra mắt, máy game PSP thế hệ mới của Sony không hề có bàn phím trượt giống như PSP Go mà quay về kiểu dáng thanh giống như các phiên bản PSP Fat và Slim.

Máy game PSP thế hệ mới (NGP) của Sony sở hữu kiểu dáng thanh nhưng được nâng cấp hiện đại với màn hình OLED 5", kết nối 3G, GPS, gia tốc kế... .

Ảnh
Tuy nhiên, model mới sở hữu màn hình có kích thước lớn nhất, lên tới 5 inch với độ phân giải 960 x 544 pixel. Ngoài ra màn hình của PSP NGP còn sử dụng công nghệ OLED và hỗ trợ cảm ứng đa điểm.
Ảnh
Mặt sau là bàn rê cảm ứng với hoa văn là logo PlayStation. Ổ đọc đĩa UMD đã bị loại bỏ và thay vào vị trí đó là một camera.
Ảnh
PSP NGP với hai phiên bản trắng và đen.
Ảnh
Máy chơi game cầm tay của Sony còn được bổ sung thêm một loạt tính năng hiện đại khác như kết nối 3G, GPS, con quay hồi quy và gia tốc kế, các tính năng giải trí trên nền điện toán đám mây cùng dịch vụ mạng xã hội. Ngoài ra, vi xử lý của máy được trang bị chip ARM A9 lõi tứ hứa hẹn cho chất lượng đồ họa sánh được với máy console PS3
Video thực tế Sony PSP thế hệ mới

Hiện tại ngày phát hành hay giá bán dự kiến của máy chơi game PSP mới ra mắt vẫn chưa được Sony công bố chính thức. Tuy nhiên mới đây khi trả lời phỏng vấn của Game Informer Shu Yoshida, chủ tịch Sony Computer Entertainment, đã tiết lộ NGP khi bán ra sẽ không thể có giá lên tới 599 USD, như mức giá ban đầu của PS3 khi ra mắt dù sở hữu các tính năng cạnh tranh tương đương. Hãng điện tử của Nhật sẽ đưa ra một mức giá hấp dẫn nhất có thể cho sản phẩm của mình, Yoshida cho biết.

Trong khi đó trả lời phỏng vấn của tạp chí Eurogamer, Andrew House, Chủ tịch kiệm CEO Sony Computer Entertainment châu Âu lại tiết lộ thêm, NGP sẽ có tới hai phiên bản khác nhau dành cho nhu cầu sử dụng của mỗi người. Theo đó, phiên bản cao cấp nhất sẽ được trang bị 3G trong khi phiên bản ít tiền hơn sẽ chỉ có kết nối Wi-Fi. Thời điểm mà sản phẩm có mặt trên thị trường được House tiết lộ là "vào kỳ nghỉ lễ năm nay" như vậy có thể là thời điểm cuối năm 2011.

Theo Số hoá



Bình luận

  • TTCN (0)