Hãy xem các mãu máy DSLR, máy ống kính hoán đổi, nhỏ gọn, siêu zoom và ngắm - chụp dưới đây, bạn có thể chọn được chiếc máy ảnh phù hợp nhất với giá chỉ từ 8 đến 20 triệu đồng.

Nikon D3100

Một mô hình DSLR thuộc dòng cấp thấp của Nikon, nhưng D3100 được đánh giá tốt với cảm biến CMOS 14 megapixel. Đây là mô hình tuyệt vời cho hoạt động chụp ảnh thể thao với khả năng tự động lấy nét liên tục, quay video 1080p và lựa chọn nhiều chế độ chụp khác nhau. Đặc biệt, video hướng dẫn kèm theo máy ảnh là một bài giảng dạy tuyệt vời cho nghệ thuật nhiếp ảnh. Nikon D3100 được đóng gói đi kèm với ống kính Nikkor AF-S 18 – 55 mm f/3.5-5.6 VR có khả năng ổn định hình ảnh.

Giá tham khảo của D3100 khoảng 14,5 triệu đồng.

Pentax K2000

Pentax K2000 là một mẫu DSLR có thiết kế mang phong cách riêng cùng với giá hấp dẫn. Máy trang bị cơ chế ổn định hình ảnh, chụp ảnh ở chất lượng 10,2 megapixel và đặc biệt là nó có thể làm việc với bất kì ống kính nào thuộc dòng Pentax. Tuy máy không có chất lượng hình ảnh cao nhất so với các máy DSLR dòng cấp thấp, nhưng với hệ thống điều khiển trực quan sẽ giúp máy nổi bật trước con mắt của những người mới bắt đầu với DSLR.

Giá tham khảo của Pentax K2000 khoảng 9 triệu đồng.

Canon EOS Rebel T2i

Bạn đang muốn mua một máy ảnh DSLR, có lẽ lựa chọn đầu tiên của bạn chính là siêu phẩm Canon EOS Rebel T2i với bộ kit bao gồm ống kính rời 18 – 55 mm IS. T2i được trang bị cảm biến CMOS 18 megapixel với màn hình LCD TFT 3 inch, tính năng lấy nét tự động, độ tương phản tốt và chụp ảnh sắc nét, hình ảnh đầy màu sắc cho dù đang ở chế độ tự động. Canon EOS Rebel T2i cũng có khả năng ghi video chất lượng 1080p với 30 khung hình/giây. Tuy nhiên, trọng lượng nhẹ nghĩa là máy sẽ không phải là chắc chắn nhất. Nó thích hợp nhất cho người muốn làm quen với DSLR.

Giá tham khảo của Canon EOS Rebel T2i khoảng 17 triệu đồng.

Sony Alpha NEX-5

Chiếc máy ảnh compact đầu tiên Alpha NEX-5 có hỗ trợ thay đổi ống kính rời cho nhau của Sony được đánh giá là sản phẩm DSLR có chất lượng chụp tốt. Alpha NEX-5 gây ấn tượng với cảm biến APS-C CMOS 14,6 megapixel, hệ thống tự động lấy nét đến 25 điểm và tốc độ chụp 7 khung hình/giây. Người dùng có hai sự lựa chọn ống kính 18 – 55 mm f/3.5-5.6 và ống kính 16 mm f/2.8.

Giá tham khảo của Sony Alpha NEX-5 khoảng 13 triệu đồng.

Olympus Pen E-PL1

Nếu bạn đang tìm một máy ảnh ít cồng kềnh hơn so với DSLR hiện nay thì Pen E-PL1 của Olympus sẽ là một lựa chọn thích hợp. Olympus Pen E-PL1 có cảm biến 12,3 megapixel đi kèm với ống kính f3.5/5.6 mm cùng ống kính zoom 14 – 42 mm. Nó cũng có tính năng tích hợp đèn flash, cho phép quay video độ nét cao HD 720p và cung cấp chế độ tự động cho người mới bắt đầu.

Giá tham khảo Olympus Pen E-PL1 khoảng 12 triệu đồng.

Panasonic Lumix DMC-LX5

Panasonic Lumix DMC-LX5 là một mẫu máy ảnh PnS có thiết kế tuyệt vời với hầu hết các tính năng cao cấp, cho bạn thoải mái điều khiển bằng tay để xử lí hình ảnh và video. Lumix DMC-LX5 có một ống kính siêu rộng với khẩu độ f/2 cho khả năng chụp ảnh cảnh quan tuyệt đẹp, chế độ macro và tự động lấy nét nhanh. Tất cả gói gọn trong một thiết kế nhỏ gọn với màn hình LCD rộng 3 inch.

Giá tham khảo của Panasonic Lumix DMC-LX5 vào khoảng 10 triệu đồng.

Panasonic Lumix DMC-GH2

Là dòng máy ảnh với công nghệ Micro Four Thirds cùng màn hình điều khiển sử dụng công nghệ cảm ứng. Hệ thống ống kính máy ảnh có khả năng hoán đổi cho nhau, đặc biệt ấn tượng là mới đây Panasonic đã phát hành 3 ống kính mới tương thích DMC-GH2, bao gồm cả ống kính 3D. Mô hình máy ảnh này cũng có một loạt các cải tiến cùng khả năng xử lí độ rung theo tiêu chuẩn ISO, chế độ chụp burst nhanh hơn và khả năng tự động lấy nét rất nhanh.

Giá tham khảo của Panasonic Lumix DMC-GH2 khoảng 18 triệu đồng.

Nikon Coolpix P7000

Một trong những máy ảnh ống kính cố định cuối cùng được trang bị tính năng với một ống kính ngắm quang học, Nikon Coolpix P7000 trang bị cảm biến 10 megapixel với ống kính hỗ trợ zoom quang 7X. Bên cạnh đó, máy này cung cấp tính năng chụp định dạng RAW, hỗ trợ đầy đủ các lựa chọn điều khiển bằng tay. Nếu kính ngắm không phải là phong cách của bạn thì bạn có thể sử dụng màn hình LCD 3 inch. P7000 cũng cho phép người dùng xác định và lưu lại các cài đặt tùy chỉnh.

Giá tham khảo của Nikon Coolpix P7000 khoảng 10 triệu đồng.

Canon PowerShot G12

Với zoom quang 5x (28 – 140 mm), khả năng quay video độ nét cao HD 720p với chất lượng 24 khung hình/giây, một cổng HDMI-out, micro thu âm stereo ở phía trên, Canon PowerShot G12 là mẫu máy ảnh PowerShot tiên tiến nhất cho đến nay. Nó giữ lại một số tính năng chính của người tiền nhiệm G11 (chẳng hạn như màn hình LCD 2,8 inch có tính năng lật xoay truy cập nhanh đến các điều chỉnh ISO), nhưng thêm một số tính năng mới cũng như một chế độ tự động thu được các chi tiết vùng tối.

Giá tham khảo của Canon G12 khoảng 10 triệu đồng.

Theo Thế giới @



Bình luận

  • TTCN (1)
Khách làng chơi

Mình thích Canon nên sẽ chọn Rebel T2i thôi.