Theo thông tin từ Sohu IT, thay vì việc hợp tác với China Mobile hay China Unicom, Apple đang nghĩ tới việc hoạt động độc lập và bán sản phẩm tại Apple Store ở Trung Quốc.

Apple đã nghĩ tới việc xây dựng một trụ sở tại Trung Quốc vài năm trước và dự định sẽ khai trương Chinese Apple Store vào dịp hè năm 2008. Ngay từ bây giờ, Apple đang tiến hành tuyển dụng nhân viên và dự định sẽ mở trụ sở tại thủ đô Bắc Kinh. Trụ sở này sẽ là cửa hàng lớn nhất của Apple trong hệ thống các cửa hàng ở Bắc Kinh nói riêng và ở Trung Quốc nói chung.

Mặc dù rất phổ biến ở Nhật Bản, Apple không phải là thương hiệu đuợc ưa thích tại Trung Quốc. Số tài khoản Mac ở Trung Quốc chỉ trong khoảng 1%, còn số lượng iPod tiêu thụ là 8% (trong khi ở Phương Tây là vào khoảng 70 - 80%).

Số lượng iPod đuợc nhập về Trung Quốc đang giảm dần do một chính sách mới công bố đầu tháng 11 của Apple về việc chỉ có thể mua iPod bằng thẻ tín dụng. Điều này là một trong những lý do chính khiến doanh thu trong năm của Apple giảm xuống trông thấy.

Hoàng Yến (MobileNet)




Bình luận

  • TTCN (0)