Ông Trần Bá Thái. (VnMedia) -

Các chuyên gia trong lĩnh vực Internet và cũng là những người có đóng góp không nhỏ cho sự phát triển của Internet Việt Nam đã trao đổi với VnMedia về tương lai của Internet trong chặng đường 10 năm tới.

Ông Trần Bá Thái, Giám đốc NetNam: Phần nội dung trên nền Internet sẽ phát triển mạnh

Trong 10 năm qua Internet Việt Nam phát triển rất mạnh và tập trung rất nhiều vào hạ tầng. Trong 10 năm tới, tôi nghĩ rằng phần nội dung, dịch vụ giá trị gia tăng sẽ phát triển mạnh, song song với sự bùng nổ của hạ tầng và băng rộng. Đó là tương lai của Internet Việt Nam.

Bản thân NetNam là công ty Internet không hạ tầng nên trong định hướng của mình, chúng tôi sẽ tập trung phát triển dịch vụ GTGT, nội dung, sử dụng công nghệ, cung cấp giải pháp đầu cuối, khai thác hạ tầng của các mạng viễn thông.

Một trong những vấn đề được mọi người rất quan tâm là vấn đề kiểm soát những tác động tiêu cực của Internet. Theo tôi để làm được điều này, chúng ta phải hình thành nhiều lớp kiểm soát, từ kiểm soát ở Cổng quốc gia, đến các nhà cung cấp dịch vụ và sự tự bảo vệ tại các gia đình.

Ông Vũ Hoàng Liên, Giám đốc VDC: Môi trường Internet sẽ đóng vai trò trung tâm cuộc sống

Tôi nghĩ rằng đương nhiên môi trường mạng sẽ phát triển rộng rãi, tiếp tục đi sâu vào đời sống

Ảnh
Ông Vũ Hoàng Liên.

người dân. Trên mạng Internet sẽ có rất nhiều dịch vụ đa dạng, phong phú; môi trường Internet sẽ đóng vai trò trung tâm, kết nối các loại hình dịch vụ, kể cả những dịch vụ đã có và dịch vụ mới hoàn toàn. Chính vai trò trung tâm đó sẽ thâm nhập ào ạt vào đời sống kinh tế xã hội. Hiện nay Internet đang tác động mạnh tới đời sống kinh tế xã hội nhưng 10 năm tới, nó sẽ giữ vai trò chiếm lĩnh toàn bộ đời sống kinh tế xã hội.

VDC- VNPT có nhiều kế hoạch phát triển trong thời gian tới, trước hết là về băng rộng, cáp quang, không dây, NGN....- chắc chắn sẽ là thế mạnh của VNPT trong môi trường cạnh tranh ngày càng cao. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng sẽ phát triển mạnh các dịch vụ nội dung, các loại hình dịch vụ trên mạng...và coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Đặc biệt, chúng tôi cũng sẽ hỗ trợ hết mình để các bạn trẻ - chủ nhân tương lai của đất nước- cơ hội tiếp cận và khai thác tốt Internet.

Ảnh
Ông Nguyễn Lê Thuý.

Ông Nguyễn Lê Thuý, Giám đốc VNNIC: Internet sẽ kết nối với mọi thiết bị gia đình

Tôi cho rằng trong 10 năm tới, rất nhiều dịch vụ mới mà bây giờ chưa có sẽ xuất hiện trên Internet, đi cùng với sự phát triển rất mạnh của công nghệ mới. Internet sẽ được kết nối với hàng loạt các thiết bị trong gia đình, như TV, máy giặt, camera...

Với vai trò là cơ quan quản lý nguồn tài nguyên Internet, chúng tôi hy vọng sẽ có thể đóng góp tích cực vào sự thay đổi và phát triển tích cực của Internet Việt Nam trong 10 năm tới.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng- Phó Tổng GĐ Viettel: Sẽ sớm đạt băng thông 10MB tới từng gia đình

Nhiệm vụ trong chặng đường thứ hai của Internet - lấy mốc 10 năm tới- là chuyển từ băng hẹp sang băng rộng, đưa băng rộng đó tới từng gia đình, từng cá nhân.

Bên cạnh đó, vấn đề đưa đời sống thực lên Internet, tức là những ứng dụng về nội dung, cách mà chúng ta sống, làm việc, giải trí...đặc biệt là các sản phẩm đó cơ bản của người Việt.

Ảnh
Ông Nguyễn Mạnh Hùng

Việc băng thông tới từng gia đình có đạt tới 10 MB trong 10 năm tới hay không còn phụ thuộc khá nhiều vào công nghệ. Nếu vô tuyến di động tạo băng thông rộng phát triển mạnh thì không chỉ tiết kiệm đầu tư mà còn có thể phát triển rất nhanh chóng, và tôi tin nhờ sự phát triển này mà mục tiêu băng thông tới từng gia đình sẽ đạt trong 10 năm tới, thậm chí là sớm hơn.

(Theo VnMedia) 



Bình luận

  • TTCN (0)