RIM (Research In Motion) công bố ứng dụng Video Chat sẽ có trong máy tính bảng PlayBook của hãng vào tháng sau.

Máy tính bảng BlackBerry PlayBook của RIM được tung ra hồi tháng trước và tương đối thành công cho đến nay, dù có khá nhiều phê bình về thiết bị này trong các đánh giá ban đầu. Một trong những tính năng bị thiếu sẽ sớm được thêm vào khi ứng dụng Video Chat có mặt.

Ứng dụng này dường như sẽ dành cho khách hàng cá nhân, và điều này cũng hơi khác so với chiến lược truyền thống là tập trung vào nhóm khách hàng doanh nghiệp của hãng này.

Ứng dụng Video Chat sẽ được sử dụng kết hợp với camera 5 Mpx phía trước của thiết bị PlayBook. RIM cũng cho biết, ứng dụng này có tính năng hình-trong-hình (picture-in-picture), do đó người dùng có thể thấy được hình ảnh của bạn chat và chính họ. Giống như ứng dụng chat video FaceTime của Apple, PlayBook Video Chat sẽ chỉ hoạt động được với kết nối Wi-Fi, và không thể hoạt động với kết nối 3G.

Khuyết điểm chính của ứng dụng này là giới hạn chỉ dùng để chat video được với các máy tính bảng PlayBook khác. Dù vậy, ứng dụng này khá phù hợp với các tổ chức có nhân viên đều sử dụng máy tính bảng PlayBook, giúp họ giao tiếp và làm việc cộng tác với các nhân viên khác bằng cách chat video.

RIM có thể sẽ phát triển ứng dụng dành cho PlayBook này có thể chat với tất cả thiết bị khác nhau của Apple như iPhone, iPad và máy Mac. Apple đã tạo ra ứng dụng chuẩn mở chat video FaceTime, và các hãng thứ ba như RIM sẽ được chào đón để sử dụng ứng dụng này.

Theo PCWorld VN




Bình luận

  • TTCN (0)