Vào hôm qua (3/5), RIM đã chính thức giới thiệu hệ điều hành Black Berry 7 OS (BB7) và các tính năng mới trong 2 chiếc điện thoại Bold 9900 và Bold 9930. Dự kiến sản phẩm sẽ được phát hành vào cuối năm nay. Công ty cũng đã đề cập việc BB7 không hỗ trợ các ứng dụng Android và Flash.

Thay vào việc thiếu Flash, người dùng có thể mong đợi để sử dụng các thiết bị BB7 với việc hỗ trợ nền tảng HTML5. RIM cũng đang làm việc rất tích cực nhằm đưa các tính năng của nền tảng QNX trên PlayBook sang những chiếc điện thoại thông minh; và như vậy, các phiên bản trong tương lai của BlackBerry OS sẽ hỗ trợ Flash trong trình duyệt như PlayBook hiện nay.

Ngay từ ban đầu, hai chiếc BlackBerry Bold mới với phần cứng mạnh mẽ thừa khả năng xử lý Flash nhưng RIM lại không tận dụng đầy đủ điều đó, phải chăng đây là một chính sách nhằm khuyến khích khách hàng của RIM mua thêm PlayBook (hỗ trợ Flash) bên cạnh những chiếc điện thoại của hãng.

Tính năng thiếu vắng thứ 2 là việc không hỗ trợ các ứng dụng Android trên BB7, cũng là điều dễ hiểu bởi đây là một tính năng độc quyền của nền tảng QNX. Người dùng sẽ phải đợi thêm một thời gian nữa cho đến khi BB OS dành cho điện thoại thông minh được RIM chuyển đổi sang nền tảng QNX.

Mặc dù không có 2 tính năng trên thì vẫn còn rất nhiều điểm hấp dẫn ở BB7 đi kèm với 2 thành viên mới nhất của gia đình BlackBerry: Bold 9900 và Bold 9930.

Theo PhoneDog



Bình luận

  • TTCN (0)