Một cựu nhân viên Microsoft, người đảm nhận việc đăng ký và quản lý các tên miền cho công ty, đã bị bắt vào hôm thứ năm vì tội lừa đảo hơn 1 triệu đô la của Microsoft, website du lịch Expedia.com và một công ty khác ở California, theo tin từ một ủy viên công tố liên bang.


Nữ nhân viên 44 tuổi Carolyn Gudmundso, bị bồi thẩm đoàn liên bang khởi tố vào thứ năm vì bà ta đã lừa đảo 3 công ty kể từ năm 2000 đến năm 2004. Theo bảng cáo trạng, Gudmundson được giao nhiệm vụ mua và quản lý các tên miền mà Microsoft sử dụng, nhưng trong những hóa đơn báo cáo lại cho Microsoft, bà ta còn đưa thêm những biên lai giả để nhận tiền thanh toán từ Micosoft. Website du lịch Expedia.com cũng bị lừa đảo bởi những hóa đơn đăng ký tên miền giả của Gudmundson, theo lời của công tố viên.

Bộ tư pháp Mỹ cũng cho biết trong một vụ lừa đảo khác, Gudmundson đã thuyết phục Marskmen, một công ty có hợp đồng với Microsoft, gửi hóa đơn đến Microsoft để thanh toán lại cho một nhân viên có tên là G.M. Lossman, nhưng thực chất những hoá đơn này lại được trả vào tài khoản của mẹ Gudmundson.

Được biết vào tháng 12/1999, Gudmundson cũng đã có liên quan đến việc việc tên miền của Microsoft Passport.com ngưng hoạt động, làm 60 triệu người dùng Hotmail không thể truy cập được vào tài khoản của mình.
Gudmundson hiện đang bị tạm giam và sẽ phải ra hầu tòa vào thứ sáu.Bà có thể sẽ phải chịu mức án 20 năm tù và mức tiền phạt lên đến 250,000 đô la.

(Tổng hợp từ PC World, Computeworld)

Bình luận

  • TTCN (0)