Nhóm hacker Anonymous nổi tiếng vẫn tiếp tục tấn công một loạt máy chủ khắp thế giới, bao gồm cả các tổ chức quân sự. Và lần này, NATO lại bị Anonymous chú ý đến một lần nữa.

Báo cáo của CNET cho biết, một trong những thành viên của nhóm được biết đến với tên “Tư lệnh X”, tuyên bố đã ẩn danh và truy cập vào máy chủ thuộc quyền sở hữu và điều hành bởi NATO. Hacker này tuyên bố Anonymous đã tải về cơ sở dữ liệu từ máy chủ này và có kế hoạch sớm phát hành những thông tin này từ các cơ sở dữ liệu dành cho công chúng. Tuy nhiên, “Tư lệnh X” này cho biết: “Hiện chúng tôi đang phải mất thời gian để phân loại các tài liệu cũng như phân tích chính xác những gì mà chúng ta có được để tiết lộ theo các tối ưu hóa việc phát hành tác động tình hình chính trị như thế nào”.

Trong thực tế, Anonymous đã phát hành 2 tập tin thu thập từ NATO và được phân loại là “restricted”, mức thấp nhất của an ninh cho các tập tin thuộc NATO. “Tư lệnh X” tuyên bố rằng hắn ta đang làm với tất cả thời gian để tiếp tục truy cập vào máy chủ của NATO.

Hiện tại NATO vẫn chưa tuyên bố phản ứng của mình về thông tin trên.

Đầu tuần này, các báo cáo cho biết FBI đã tổ chức các cuộc tấn công trên toàn nước Mỹ và đã bắt giữ 16 nghi phạm bị cáo buộc có liên quan đến nhóm Anonymous. Ngoài ra, nhóm hacker này cũng vừa tung ra một mạng xã hội mang tên Anonplus.com, tuy nhiên hiện mạng này đã bị tấn công và tẩy xóa đi bởi một nhóm hacker đối thủ.

Theo Neowin



Bình luận

  • TTCN (1)
TanKiemVn  1043

Mấy anh khủng quá ...cố lên mấy anh ơi ...:D