Ảnh: AFP.

Gần một nửa dân số Internet tại Hàn Quốc - một trong những quốc gia có mạng lưới Internet phát triển nhất thế giới - đã download phim trái phép về nhà để thưởng thức.

Theo cuộc thăm dò do Hội đồng phim Hàn Quốc vừa công bố sáng nay, đã có tới 47,3% số người được hỏi từng download nguyên một bộ phim từ các website chia sẻ file trong năm qua, với số tiền phải trả chưa đến 100 won (2000 VNĐ), thậm chí là hoàn toàn miễn phí. Cuộc thăm dò được tiến hành với 2358 người dùng Internet trong độ tuổi từ 15-49, với sai số khoảng 2 điểm phần trăm, thông tấn xã Yonhap cho biết.

Tính trung bình, một "dân xem phim lậu thứ thiệt" tại Hàn Quốc download tới 54,5 phim/năm, tức là hơn một phim mỗi tuần. Một phần ba số người tải phim lậu cho biết lý do chính khiến họ làm vậy là vì giá rẻ, trong khi 21% quy về vấn đề thời gian.

Trong số những người tuyên bố chưa từng xem phim lậu, 28% khẳng định việc download quá phức tạp, nằm ngoài khả năng công nghệ của họ. 18% e sợ bị nhiễm virus trong khi chỉ có 12% thực tâm không muốn xâm phạm bản quyền mà thôi.

(Theo Trọng Cầm - Vietnamnet/AFP)


Bình luận

  • TTCN (1)
Hải Nam  30903

Broadband mà không tải phim thì biết làm gì bây giờ. HDTV ở đâu Crying