Nvidia vừa chính thức công bố nền tảng vi xử lí lõi tứ (quad-core) mang tên Tegra 3 hiện đã đi kèm với máy tính bảng Transformer Prime sẽ được Asus cho lên kệ vào tháng Mười Hai tới đây.

Theo Nvidia cho biết, so với Tegra 2 thì Tegra 3 sẽ cung cấp hiệu năng đồ họa cao gấp 3 lần và lượng điện năng tiêu thụ thấp hơn đến 61%. Để làm được điều này, Nvidia đã thực hiện một kĩ thuật gọi là "biến đổi đối xứng" (Variable Symmetric Multiprocessing - VSMP). Đáng chú ý của VSMP chính là Tegra 3 được thiết kế với 5 lõi CPU, trong đó 4 lõi chính cho hiệu suất làm việc cao và 1 lõi phụ cho hiệu suất làm việc thấp.

Tegra 3 hỗ trợ tốt cho các hoạt động game, tải trang web, các nhiệm vụ khác đòi hỏi nhiều sức mạnh. Bốn lõi chính được sử dụng để cung cấp khả năng xử lí các công việc nặng, trong khi lõi phụ sẽ giúp xử lí công việc nhẹ, cơ bản.

Tegra 3 cải thiện hiệu suất so với Tegra 2 theo một số cách khác nhau. Khả năng di chuyển mượt mà hơn khi lướt web, tăng hiệu suất đèn flash nhanh gấp hai lần, xử lí tốc độ khung hình nhanh hơn, hình ảnh động chạy mượt mà hơn, hiệu suất xử lí video HTML5 nhanh hơn, hiệu suất chỉnh sửa ảnh và mã hóa video cũng được cho là mượt mà và không để lại các hiệu ứng đổ bóng cũng như các hạt khi chơi game.

Tegra 3 bao gồm 12 lõi Nvidia GeForce GPU sẽ cho phép những game thủ có thể trải nghiệm sự sống động khi chơi game trên màn hình tablet 10 tinh. Theo Nvidia thì sẽ có 40 game có thể tận dụng tối đa sức mạnh của Tegra 3 vào cuối năm nay, bao gồm cả 15 game có trên Tegra Zone đang được hãng phát triển.

Video giới thiệu vi xử lí Nvidia Tegra 3
Những tính năng chính có trong Nvidia Tegra 3
  • Vi xử lí quad-core đầu tiên thế giới dựa trên nền tảng ARM Cortex A9.
  • Tính năng VSMP mới đang chờ cấp bằng sáng chế công nghệ, bao gồm một lõi phụ thứ 5 chạy ở tốc độ thấp và hoạt động ở mức điện áp đặc biệt thấp.
  • 12 lõi Nvidia GeForce GPU cung cấp hiệu suất xử lí đồ họa nhanh gấp 3 lần so với Tegra 2, bao gồm hỗ trợ stereoscopic 3D.
  • Khả năng xử lí nội dung video Full HD 1080p.
  • Băng thông bộ nhớ cao hơn 3 lần và xử lí tín hiệu hình ảnh cao hơn 2 lần so với Tegra 2.

Asus Eee Pad Transformer Prime sẽ được lên kệ vào tháng Mười Hai với giá khởi điểm 499 USD. Và sẽ có nhiều hơn nữa các thiết bị sử dụng vi xử lí Tegra 3 được công bố trong thời gian tới.

Tổng hợp Pocket-lint, TechnoBuffalo



Bình luận

  • TTCN (0)