Theo Engadget cho biết Lenovo nhiều khả năng đang phát triển một máy tính bảng 5 inch, cùng với đó là một loạt những thông số kĩ thuật và hình ảnh của thiết bị từ nguồn tin rò rỉ cũng được cho đăng tải.

Thiết bị mới sẽ trang bị màn hình rộng 5 inch, chạy hệ điều hành Android cùng với việc trang bị vi xử lí dual-core. Ngoài ra, các bức ảnh cho thấy rằng dường như thiết bị này đi kèm với cổng kết nối micro-USB, camera phía trước và đầu ra HDMI.

Ngoài việc sản xuất một tablet 5 inch, các thông tin mới đây cho rằng Lenovo cũng đang tập trung phát triển một tablet ThinkPad hướng đến người dùng doanh nghiệp với một số tính năng định hướng kinh doanh, chẳng hạn như trang bị màn hình hiển thị rộng 10,1 inch.

Việc Lenovo gia nhập thị trường tablet 5 inch có vẻ là một điều gây bất ngờ cho người tiêu dùng, nhất là khi trước đó Dell đã phải lặng lẽ ngưng phát hành Streak 5, tablet chạy hệ điều hành Android với màn hình 5 inch, để tập trung vào kích cỡ màn hình lớn hơn. Vấn đề màn hình nhỏ của thiết bị có thể không hấp dẫn người dùng vốn muốn một tablet có màn hình lớn hơn nhiều, giống như 9,7 inch được tìm thấy trong iPad.

Liệu tablet 5 inch của Lenovo sẽ thu được thành công hay sẽ thất bại như Streak 5 trước đó? Sẽ là rất khó khăn để có thể đưa ra kết luận ngay từ bây giờ khi mà hiện nay xu hướng tablet phổ biến ở phạm vi màn hình 7 đến 10,1 inch, trong khi smartphone lại có xu hướng lớn hơn, chẳng hạn như Galaxy Nexus có kích thước 4,65 inch. Sẽ là rất khó khăn cho Lenovo hoặc bất kì một công ty nào muốn sản xuất tablet 5 inch để thu hút khách hàng.

Hiện Lenovo chưa đưa ra bất kì bình luận nào liên quan đến thông tin trên.

Một vài hình ảnh tablet 5 inch của Lenovo bị rò rỉ

Theo CNET, Engadget



Bình luận

  • TTCN (0)